Cháy tòa nhà 34 tầng, xe thang không thể tiếp cận

26/03/2012 03:49 GMT+7

Chuông báo cháy không hoạt động

Một đám cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ 35 phút ngày 25.3, tại phòng 1208, tầng 12 của tòa nhà 34 tầng (T34 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, thuộc P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Tại hiện trường, cột khói đen cuộn lên cao bao phủ tòa nhà kèm theo nhiều tiếng nổ (ảnh). Trong khi đó, nhiều hộ dân sinh sống trong tòa nhà chen nhau chạy hết xuống đường vì lo sợ.

Ngay khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng bảo vệ tòa nhà tìm cách tiếp cận đám cháy và báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Không lâu sau đó, 3 xe cứu hỏa chuyên dụng, trong đó có 1 xe thang được điều tới hiện trường. Tới gần 12 giờ, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Khu vực xảy ra cháy được xác định là nơi đặt hệ thống điều hòa ở ban công phòng 1208. Nguyên nhân ban đầu được cho là chập điện.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng điều đáng nói là khi bắt đầu xảy ra cháy, các hộ dân sinh sống trong tòa nhà 34 tầng này không hề hay biết, do chuông báo cháy không hoạt động. Vụ hỏa hoạn chỉ được phát hiện nhờ những người dân đi đường và đứng dưới sân. Sau đó, lực lượng bảo vệ phải dùng loa phát thanh thông tin về vụ cháy để dân cư nơi đây sơ tán và có biện pháp phòng vệ. Khi người dân sơ tán theo lối cầu thang bộ nhưng đường tối om, đèn chiếu sáng tại đây cũng không hoạt động.

Chưa hết, chiếc xe thang cứu hộ nặng đến 50 tấn của lực lượng PCCC chuyên nghiệp cũng không thể tiếp cận được hiện trường, do chủ đầu tư Vinaconex đã xây dựng hệ thống hầm của các tòa nhà xung quanh dưới mặt sân chung. Được biết, hệ thống hầm này chỉ chịu được tải trọng khoảng 20 tấn.

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.