Cháy tiệm vàng làm 5 người chết

27/07/2013 01:57 GMT+7

2 giờ 40 ngày 26.7, tại hiệu vàng Đức Anh do chị Mai Thị Anh (35 tuổi) là chủ hộ, tại P.Hòn Gai, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm 5 người chết, 4 người bị thương.

5 người chết gồm: mẹ đẻ của chị Anh là bà Nguyễn Thị Tý (59 tuổi), 3 con của chị Anh là Nguyễn Đức Tín (11 tuổi), Nguyễn Đông Vũ (8 tuổi), Nguyễn Tiến Minh (6 tuổi) và cháu ruột là Mai Thế Hùng (10 tuổi). 4 người bị thương gồm: chị Anh, anh Nguyễn Tiến Đức (34 tuổi, chồng chị Anh) và người giúp việc. Riêng anh Mai Tiến Dũng (33 tuổi, em ruột chị Anh) bị thương nhẹ.

Cháy tiệm vàng làm 5 người chết
Phía trước ngôi nhà cháy xém, có thể ngọn lửa đã bùng phát từ bảng đèn led - Ảnh: Thiên Bình

Theo nhận định của đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an TP.Hạ Long: Có thể nguyên nhân vụ cháy tiệm vàng là do chập điện từ biển hiệu quảng cáo đèn led của cửa hàng treo phía ngoài. Đại tá Lê Duy Tấn cho biết, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn trong nhà có 10 người. Đêm đó, ông Mai Xuân Lữ, bố đẻ của chị Anh ngủ dưới tầng 1 trông nhà. Đến khoảng 2 giờ ngày 26.7, từ phía biển quảng cáo xuất hiện những tiếng nổ lép bép, lửa bắt đầu bốc ra ngùn ngụt từ trên tầng 2. Thấy vậy ông Lữ liền gọi điện cho anh Nguyễn Tiến Đức, đồng thời tri hô, gọi điện cho lực lượng cảnh sát PCCC. Đến 3 giờ 15, đám cháy được dập tắt.

Trưa qua, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, anh Đức, chồng chị Anh đã tỉnh và kể lại: Khoảng 3 giờ sáng, anh cùng vợ và con nhỏ (6 tháng tuổi) đang ngủ ở tầng 3 ngôi nhà thì bị đánh thức bởi luồng khí nóng hắt vào phòng. Anh chạy ra mở cửa thông ra hành lang thì thấy ngọn lửa đang cháy đùng đùng, khói đen mù mịt cuộn từ phía dưới lên giếng trời nên không thể chạy ra được. Lập tức anh Đức đóng cửa phòng chạy ra mở cửa sổ nhìn ra mặt đường la hét gọi bố vợ anh ngủ ở tầng 1. Ngay sau đó, bố vợ anh Đức đã mang một chiếc giường xếp để vợ chồng anh nhảy từ tầng 3 xuống, chị Anh nhảy xuống trước, anh Đức ôm con nhảy xuống sau. Anh Đức cũng cho biết đã không kịp cứu mẹ vợ cùng con và cháu ngủ ở tầng 4 (các nhân chứng cho biết khi được đưa ra các cháu nhỏ đều không còn thở do bị ngạt).

Cháy tiệm vàng làm 5 người chết
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi vợ chồng anh Đức tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ninh

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Diên, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 4 cháu nhỏ chết trước khi đến viện, riêng bà Nguyễn Thị Tý (mẹ chị Anh) chết tại Khoa Hồi sức cấp cứu dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa. Hiện bệnh viện đang điều trị cho 3 người.

Chiều 26.7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc vào chiều 26.7. Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ hỏa hoạn nên Công an Quảng Ninh đã đề nghị Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vào cuộc.

P.H.S - Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.