Cháy tiệm sửa xe đạp, 2 người chết

05/01/2014 01:21 GMT+7

Ngày 4.1, Công an tỉnh Bình Dương và Phòng Cảnh sát PCCC TX.Dĩ An (Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương) tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy tại tiệm sửa xe đạp ở KP.Bình Đường 3, P.An Bình, TX.Dĩ An làm 2 người chết.

Vụ cháy xảy ra lúc khoảng 18 giờ ngày 3.1, làm bà Phạm Thị Bích Phụng (42 tuổi, ngụ Đồng Nai) và con là Phúc Bảo (5 tuổi) thiệt mạng.

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 1.1, bà Phụng cùng người anh ruột là Phạm Hoài Phong (44 tuổi) thuê căn nhà diện tích khoảng 30 m2 tại KP.Bình Đường 3 làm nơi mua bán, sửa xe đạp cũ. Bà Phụng kết hợp bán nước uống, còn ông Phong bán xăng lẻ và hàn điện. Khi xảy ra hỏa hoạn, ông Phong vừa  hàn điện xong, đang ở phía trước cửa tiệm, bà Phụng và cháu Bảo ở trên gác. Một người dân cho biết khi ngọn lửa bùng phát, nhiều người chạy đến dùng nước để dập nhưng không được. Sau đó, lửa cháy lan vào bình chứa xăng được để trong vỏ bình nước lọc (loại 20 lít, công an đã thu giữ làm tang vật - PV) khiến đám cháy càng bùng phát dữ dội nên không thể vào trong để cứu mẹ con bà Phụng. Khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp có mặt phải dùng hóa chất chuyên dụng dập lửa, nhưng mẹ con bà Phụng đã tử vong.

Nhiều người dân cho rằng phải khá lâu sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng PCCC mới có mặt. Về việc này, trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC TX.Dĩ An cho biết: “Khi xảy ra cháy, người dân dùng phương tiện tại chỗ để dập lửa nhưng không kịp, sau đó mới báo cháy cho tổng đài 114. Lúc 18 giờ 10 chúng tôi nhận được tin báo cháy và đến 18 giờ 22 chúng tôi đã có mặt ở hiện trường mặc dù thời điểm này trên đường rất đông công nhân và xe cộ qua lại”.

Đỗ Trường

>> Vụ cháy TTTM Hải Dương: Phó chánh văn phòng tỉnh nhận đơn qua khe cửa
>> Cháy cửa hàng kinh doanh ô tô
>> Cháy xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.