Cháy tại tầng cao chung cư HH Linh Đàm, nhiều người ôm con chạy thoát thân

Trần Cường
Trần Cường
27/10/2020 08:42 GMT+7

Nghe tiếng còi báo cháy hú vang, nhiều người dân sống tại chung cu HH1B Linh Đàm (Hà Nội) sợ hãi ôm con nhỏ tháo chạy xuống tầng 1.

Sáng 27.10, trao đổi với Thanh Niên, chỉ huy đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an Q.Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ tầng 33 chung cư HH1B Linh Đàm (P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai).

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 33 chung cư HH1B Linh Đàm lúc sáng sớm

Ảnh Nguyễn Định

Theo một số người dân sống tại chung cư HH1B, khoảng 5 giờ 30 sáng cùng ngày, họ nghe tiếng còi báo cháy hú vang rất lâu, xác định không phải còi báo giả, mọi người đã hô hoán nhau tháo chạy xuống phía dưới thoát thân theo sự hướng dẫn của ban quản lý tòa nhà.

Hàng trăm người dân tháo chạy xuống dưới thoát thân

Ảnh Nguyễn Định

Anh Nguyễn Văn Định (31 tuổi, sống tại tòa HH1C) cho biết, khoảng thời gian trên, anh xuống sân chơi chung để tập thể dục thì phát hiện khói đen bốc ra ngùn ngụt từ căn hộ tầng 33 tòa HH1B. Khoảng 10 phút sau, người dân bắt đầu ùa xuống.
“Cảnh tượng lúc đó khiến ai cũng sợ hãi. Người ôm con nhỏ, người ôm thú cưng, có người vẫn ôm chăn gối chạy xuống sân thoát thân”, anh Định cho hay.

Khoảng 50 phút sau, đám cháy được khống chế, không gây thiệt hại về người

Ảnh Nguyễn Định

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an Q.Hoàng Mai, sau khi nhận được thông tin, đơn vị này đã huy động 3 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường tổ chức dập lửa.
Xác định đám cháy xảy ra trên tầng 33, các chiến sĩ đã ôm bình bọt cứu hỏa tiếp cận theo lối thang máy. Đến khoảng 6 giờ 20, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và không gây thiệt hại về người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.