Cháy tại chung cư CT3 Bắc Hà ở Hà Nội, hàng trăm người hoảng loạn tháo chạy

Khoảng 16 giờ 30 phút chiều nay 25.5, hỏa hoạn đã xảy ra tại tầng 18 chung cư CT3 Bắc Hà, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện cháy, một số người dân đã báo tin tới lực lượng Cảnh sát PCCC. 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC số 9 ngay sau đó được điều đến hiện trường dập lửa.
[VIDEO] Cháy lớn tại chung cư 23 tầng ở Hà Nội

Tuy nhiên, do đám cháy lớn, xảy ra tại tầng 18 của tòa nhà, có gió to nên việc dập tắt ngọn lửa gặp nhiều khó khăn. Lực lượng Cảnh sát PCCC phải điều thêm ít nhất 4 xe cứu hỏa, 3 xe thang đến hiện trường tham gia chữa cháy.
Hàng trăm người dân sống ở chung cư này đã hoảng loạn tháo chạy khỏi tòa nhà theo lối cầu thang thoát hiểm. Do lửa cháy lớn nên nhiều cửa kính bị vỡ rơi xuống mặt đất, khiến 1 người trong lực lượng dân phòng địa phương bị thương ở vùng đầu, phải đi cấp cứu.
“Ở trong nhà đi ra hành lang, tôi ngửi thấy mùi khét, quan sát xung quanh thấy khói bốc ra từ căn hộ 1806. Lúc đó, khói chưa nhiều nên tôi bế con, vừa chạy vừa hô để báo cho những người khác biết tòa nhà có cháy”, chị Vũ Thị Huyền, cư dân ở tầng 18 tòa nhà, kể lại.
Trong khi đó, lực lượng PCCC vừa dập lửa vừa gọi loa thông báo cho người dân còn mắc kẹt ở tòa nhà hướng thoát thân; đồng thời, điều xe thang có cần vươn dài lên đến tầng 8 tòa nhà để sơ tán những người mắc kẹt.
Khoảng 18 giờ 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế, khói ngừng bốc ra từ tầng 18 của tòa nhà. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng tập trung tại sảnh tòa nhà theo dõi, hỗ trợ lực lượng cứu hỏa dập lửa.
Đại diện Đội Cảnh sát PCCC số 9 trực tiếp tham gia dập lửa cho biết, căn hộ 1806 được xác định không có người ở nhà khi đám cháy bùng phát. Hiện chưa thể thống kê con số thiệt hại từ đám cháy. Một số người bị thương nhẹ, ngạt khói được đưa đi cấp cứu. Rất may không có trường hợp nào thiệt mạng.
Cũng theo vị này, sau khi đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng cứu hỏa vẫn duy trì phun nước làm mát vào phòng trừ trường hợp đám cháy bùng phát trở lại; cử người rà soát các vị trí trong tòa nhà để tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân nếu còn mắc kẹt.
Lực lượng PCCC cho biết do tập trung dập lửa, cứu hộ nên hiện chưa thể đưa ra nhận định về nguyên nhân vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy được căng hàng rào mềm để phong tỏa Ảnh Trần Mạnh Cường
Người dân tập trung tại tầng 1 tòa chung cư xảy ra cháy Ảnh Trần Mạnh Cường
Nhiều cư dân chưa vẫn chưa hết sợ hãi khi đã thoát khỏi toà nhà an toàn Ảnh Trần Mạnh Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.