Cháy tại chi nhánh VPBank TP.Rạch Giá: Nghi phạm gây cháy bị bệnh tâm thần

26/05/2021 16:05 GMT+7

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại trụ sở Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) - chi nhánh TP.Rạch Giá, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm gây ra vụ cháy.

Chiều 26.5, Công an TP.Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết đã bắt được thủ phạm gây ra vụ cháy trụ sở VPBank - chi nhánh TP.Rạch Giá trên đường Trần Phú, P.Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá.
Theo cơ quan công an, qua hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy nguyên nhân vụ cháy được xác định do một người đàn ông vào trụ ATM đặt trước ngân hàng này lấy giấy trong thùng đựng rác ra đốt, sau đó để thùng rác lên máy ATM làm cháy lan vào trong ngân hàng. Từ thông tin, hình ảnh này, lực lượng Công an TP.Rạch Giá đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt nghi phạm.
Đến trưa cùng ngày, nghi phạm đã bị bắt giữ là L.T.H (46 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá). Theo cơ quan chức năng người này có bệnh tâm thần, bỏ nhà đi lang thang và đã gây ra vụ cháy nói trên.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó khoảng 3 giờ 40 ngày 26.5, một đám cháy bùng phát tại cây ATM đặt trước trụ sở VPBank - chi nhánh TP.Rạch Giá. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Kiên Giang đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Do cửa cuốn bằng sắt, và bị mất điện, nên lực lượng chữa cháy phải mất một lúc để phá cửa đưa được vòi nước vào chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy tại chi nhánh ngân hàng

ẢNH: XUÂN LAM

Qua hơn 2 giờ chữa cháy, vụ cháy được dập tắt. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy đám cháy xuất phát từ trụ ATM đặt phía trước trụ sở chi nhánh Ngân hàng VPBank nói trên, sau đó cháy lan vào bên trong. Theo thống kê ban đầu của ngân hàng, ước thiệt hại tài sản khoảng 5 tỉ đồng (gồm tiền mặt trong 2 trụ ATM và các tài sản khác tại chi nhánh ngân hàng).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.