Cháy rừng ở Hà Tĩnh cơ bản đã được khống chế

Phạm Đức
Phạm Đức
30/06/2020 12:49 GMT+7

Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã cơ bản khống chế được đám cháy rừng trên địa bàn H.Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trưa nay, 30.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đến trưa nay, vụ cháy rừng xảy ra trên núi Mồng Gà, thuộc địa phận xã Sơn Long (H.Hương Sơn) cơ bản đã được dập tắt. Hiện vẫn còn một số điểm cháy nhỏ, nên lực lượng chữa cháy rừng vẫn đang nỗ lực để khống chế.

Người dân phát hiện núi Mồng Gà bốc cháy vào khoảng 16 giờ ngày 29.6

Ảnh: Minh Toàn

“Từ tối qua, địa phương đã huy động hơn 500 người, gồm lực lượng công an, quân sự, biên phòng và người dân lên rừng để dập lửa. Do khu vực rừng chủ yếu là đồi trọc, thảm thực bì dày nên lửa đã lan rộng rất nhanh. UBND tỉnh sau đó phải huy động thêm 200 người lên hỗ trợ và đến đầu giờ sáng nay vụ cháy rừng này mới cơ bản được khống chế”, ông Thọ nói.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh được điều động đến tham gia cứu rừng

Ảnh: Minh Toàn

Theo ông Thọ, vụ cháy rừng đã lây lan ra khoảng 30 ha, nhưng chủ yếu là khu vực đồi trọc nên không gây thiệt hại lớn về rừng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 16 giờ ngày 29.6, trên địa bàn xã Sơn Long xảy ra vụ cháy rừng trên núi Mồng Gà. Lực lượng chức năng H.Hương Sơn đã lập tức huy động nhiều lực lượng cùng phương tiện đến hiện trường để tham gia dập lửa.

Do thảm thực bì dày cộng với gió Lào thổi mạnh khiến lửa lây lan nhanh

Ảnh: Minh Toàn

Tuy nhiên, gió Lào thổi mạnh, khiến lửa lây lan sang cánh rừng ở xã Sơn Trà (H.Hương Sơn) và Ân Phú (H.Vũ Quang) bên cạnh.

Các chiến sĩ Biên phòng Hà Tĩnh tranh thủ nghỉ ngơi sau khi đã cơ bản khống chế được cháy rừng

Ảnh: Minh Toàn

Trong đêm, chính quyền địa phương cùng người dân ở xã Sơn Trà và xã Ân Phú đã nhanh chóng dập tắt được vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Riêng núi Mồng Gà vẫn tiếp tục bốc cháy và nguy cơ lan rộng thêm và phải đến sáng nay, đám cháy này mới cơ bản được dập tắt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.