Cháy ở Công ty Kwong Lung - Meko: Huy động hơn 200 chiến sĩ 4 tỉnh miền Tây

23/03/2017 20:08 GMT+7

Diện tích cháy ở Công ty Kwong Lung - Meko là 1.500 m 2 . 26 xe chữa cháy, trong đó có 5 xe thang cùng 200 chiến sĩ trực tiếp tham gia cứu hỏa.

Đến 17 giờ ngày 23.3, tức sau 8 giờ nỗ lực chữa cháy, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ cơ bản khống chế được ngọn lửa, nhưng bên trong toà nhà lửa vẫn đang cháy âm ỉ, khói bốc lên nghi ngút.
Tại buổi họp báo chiều 23.3, lãnh đạo TP.Cần Thơ, Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, Đại diện Công ty Kwong Lung - Meko đã phát ra thông tin ban đầu về vụ cháy xảy ra tại công ty này.
Lãnh đạo TP.Cần Thơ, Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, đại diện Công ty Kwong Lung – Meko tại cuộc họp báo Ảnh: Mai Trâm
Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, cho biết lực lượng nhận tin báo cháy vào lúc 9 giờ 15 phút cùng ngày. Khói bốc ra nghi ngút từ tầng 5, kho chứa vải của công ty. Diện tích cháy là 1.500 m2.
Tổng số xe tham gia chữa cháy là 26 chiếc, trong đó có 5 xe thang chuyên dụng được huy động từ lực lượng chữa cháy Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long. Tổng số cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chữa cháy là 200 người.
Nhiều xe thang chữa cháy được huy động đến dập lửa Ảnh: Mai Trâm
“Do lầu 5, khu vực xảy ra cháy có rất nhiều ô cửa khoá kín nên lực lượng phải phá cửa, tiến hành chữa cháy. Bên trong toà nhà có rất nhiều miếng xốp, vật liệu dễ cháy. Lực lượng đã khống chế ngọn lửa ở lầu 5; ngăn không cho cháy lan qua các lầu khác; tài sản các lầu vẫn được bảo vệ. Xác định đây là vụ cháy khó nên chúng tôi đã huy động hết lực lượng để chữa cháy”, đại tá Trần Đức Đình thông tin.
Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, cho biết: “Vụ cháy hết sức phức tạp, chất cháy có khói độc đã ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng chiến sĩ chữa cháy. Anh em đã nỗ lực, chiến đấu hết mình để chữa cháy và ngăn không cho cháy lan".
"Vụ cháy không gây thiệt hại về người, về tài sản và nguyên nhân thì Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã báo cho Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) phối hợp khám nghiệm hiện trường, đánh giá nguyên nhân và thống kê thiệt hại”, thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp cho biết thêm.
Một chiến sĩ PCCC phải nhờ đến y tế hỗ trợ Ảnh: Mai Trâm
Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng cho biết đây là vụ cháy khó đối với lực lượng chữa cháy trên địa bàn. Diện tích lớn, nhà xưởng xây kín hết, công ty chuyên sản xuất sản phẩm chăn đệm, may mặc xuất khẩu nên nguyên liệu rất dễ cháy.
“Đến giờ này không xảy ra thiệt hại về người rất là mừng. Công ty rất đông, cả ngàn người nên không xảy ra thiệt hại về người cũng là sự thành công, nỗ lực của công ty, lực lượng chữa cháy”, ông Dũng nói.
Sau gần 8 giờ chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế Ảnh: Mai Trâm
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 9 giờ 5 phút ngày 23.3, khi công nhân đang vào ca thì phát hiện khói và lửa bốc lên từ kho vải của Công ty Kwong Lung - Meko tại Khu công nghiệp Trà Nóc (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).
Do nhà xưởng chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan nhanh. Hàng trăm công nhân trong khu vực sản xuất đã bỏ chạy tán loạn; nhiều công nhân đã bỏ lại toàn bộ tư trang lại nơi làm việc khi chạy khỏi hiện trường vụ cháy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.