Cháy ở chung cư cao cấp Hapulico: 'Không có chuyện bảo vệ ngăn cản lực lượng PCCC'

Trần Cường
Trần Cường
01/06/2019 12:30 GMT+7

Theo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội), một số thông tin cho rằng Ban quản lý chung cư cao cấp Hapulico bưng bít thông tin về vụ cháy, ngăn cản lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) vào làm nhiệm vụ là không chính xác.

Trưa 1.6, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, vụ cháy ở chung cư cao cấp Hapulico trên địa bàn là một sự cố chập cháy nhỏ và không có chuyện bảo vệ tòa nhà ngăn cản lực lượng PCCC vào làm nhiệm vụ.
Theo trung tá Thành, vào khoảng 23 giờ đêm 31.5, đơn vị nhận được thông tin tại phòng kỹ thuật ở tầng hầm tòa nhà 21T2 chung cư Hapulico xảy ra sự cố chập cháy, nên đơn vị đã điều động 2 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức xử lý.
Sự cố chập cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng Ảnh Anh Vũ
Khi có mặt hiện trường, đám cháy đã được lực lượng của tòa nhà khống chế. Để tránh gây ồn ào cho người dân, lực lượng PCCC đã đỗ xe cứu hỏa bên ngoài và xuống hiện trường kiểm tra sự cố, đồng thời kiểm tra hệ thống báo cháy theo phản ánh của người dân.
“Vụ cháy xuất phát từ cục wifi trong phòng kỹ thuật bị chập điện, thiệt hại không đáng kể. Tuy nhiên nhiều người dân nhốn nháo, hoảng sợ và cho rằng không nghe tiếng chuông báo cháy. Lực lượng chức năng đã kiểm tra hệ thống báo cháy của tòa nhà, hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Tối qua, đơn vị đã cử cả lực lượng điều tra tổng hợp xuống hiện trường để làm rõ những thông tin sai lệch về vụ việc”, trung tá Thành thông tin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.