Cháy nhà trọ ở Tân Phú, cha và con gái tử vong: Mẹ đòi chết theo con

Trần Tiến
Trần Tiến
18/06/2020 12:40 GMT+7

Người dân sống tại hẻm số 9 Kênh 19/5 (Q.Tân Phú, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy nhà trọ làm cha và con gái tử vong, người mẹ bị thương.

Nhiều nhân chứng cho biết vào khoảng 1 giờ ngày 18.6 họ nghe tiếng hô hoán báo có cháy lớn ở một nhà trọ. Cả xóm vội vàng chạy đến dập lửa, đồng thời gọi điện cầu cứu đến lực lượng chức năng.

Thảm kịch lúc nửa đêm về sáng

Nhân chứng kể lại vụ cháy nhà trọ làm chết 2 cha con

Ông D. (người sống gần hiện trường vụ hỏa hoạn trong hẻm số 9 Kênh 19/5, Q.Tân Phú) cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ông cùng một số người dân còn thức nên đã huy động các thanh niên tham gia hỗ trợ dập lửa, cứu người.
hỏa hoạn

Xe cứu thương có mặt nơi xảy ra vụ hỏa hoạn lúc rạng sáng 18.6

Ảnh: Trần Tiến

"Lúc đó hơn 1 giờ thì tôi nghe người trong xóm hô hoán có cháy, các thanh niên vội vàng chạy đến dùng xà beng đập phá cửa vì bên trong có khóa. Lúc vào thì chỉ cứu được một người phụ nữ, còn 2 người khác thì không được", ông D. kể lại.

Mẹ thấy con chết đòi tự tử theo con

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc rạng sáng khiến cả con hẻm náo loạn, bàng hoàng bởi vụ tai nạn đã cướp đi 2 mạng người. “Chúng tôi thấy lửa cháy thì cả xóm kiếm bình chữa cháy với nước dập lửa. Lúc vụ việc xảy ra xong thì bàng hoàng khi 2 người trong nhà đã chết”, một nhân chứng kể lại.
hỏa hoạn

Đến hơn 10 giờ ngày 18.6, công an hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường.

Ảnh: Trần Tiến

Vụ tai nạn thương tâm đã cướp đi sinh mạng của ông Quách Văn H. (45 tuổi, cùng quê Trà Vinh) và cháu Quách Triệu V. (9 tuổi, con gái vợ chồng ông H.); nạn nhân bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu là bà Nguyễn Thị L.(44 tuổi, quê Trà Vinh).
Những người sống lâu năm tại con hẻm này cho biết gia đình bà L. đã sống tại đây được một thời gian dài. Hai vợ chồng bà L. mở một quán phở nhỏ trên đường DC8 (cách căn nhà trọ khoảng 500 m).
Những người hàng xóm cũng cho biết thời gian gần đây, bà L. và ông H. thường xảy ra cãi vã, trước thời điểm xay ra vụ việc, nhiều người dân cũng nghe tiếng cự cãi phát ra từ căn phòng trọ.
hỏa hoạn

Người dân hiếu kỳ tập trung trước hiện trường xảy ra tai nạn

Ảnh: Trần Tiến

“Lúc cháy, dân ở đây kịp thời cứu được L., lúc này cô ấy vẫn còn tỉnh nhưng bỏng rất nặng. Cô ấy thấy con chết nên đòi tự tử theo con. Chúng tôi phải can ngăn dữ lắm, rồi xe cấp cứu tới đưa cổ đi bệnh viện”, bà N., một người hàng xóm chứng kiến vụ việc, kể lại.
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 1 giờ 10 ngày 18.6, người dân phát hiện từ nhà số 9/20 đường Kênh 19/5 (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) có khói bốc lên nên tri hô, báo cháy đến cơ quan công an.
Đến khoảng 1 giờ 30 cùng ngày, Công an Tân Phú điều động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Vụ hỏa hoạn làm ông Quách Văn H. và con gái là Quách Triệu V. tử vong. Ngoài ra, bà Nguyễn Thị L., vợ ông H., bị thương nặng.
Hiện nguyên nhân vụ cháy nhà trọ ở Tân Phú làm 2 người tử vong đang được điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.