Cháy nhà giữa khuya, 6 người chết thương tâm: Con cứu cha mẹ cũng bị chết cháy

01/08/2016 06:28 GMT+7

Hàng xóm khẳng định khi căn nhà phát cháy thì nạn nhân Trần Quang Toàn ở bên ngoài. Hai người này can không cho Toàn chạy vào nhưng cuối cùng Toàn chết ở góc cầu thang.

Khoảng 0 giờ 15 ngày 31.7, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại nhà số 91 Phan Bội Châu, khóm 3, P.7, TP.Cà Mau (Cà Mau) làm 6 người trong một gia đình tử vong.
Đó là: ông Trần Quang Tiên và vợ Trần Kim Anh (cùng 59 tuổi), Trần Kim Hằng (28 tuổi), Trần Quang Toàn (22 tuổi, con ông Tiên), Trần Thanh Vi (8 tuổi), Quách Gia Hy (4 tuổi, là cháu nội, cháu ngoại ông Tiên). Ông Tiên là giáo viên Trường THPT Cà Mau (TP.Cà Mau).
“Tôi và mấy người nữa đã xô Toàn ra, không cho chạy vào đám cháy, lúc đó Toàn gào khóc dữ lắm. Nhưng khi mọi người lu bu lo dập đám cháy thì Toàn chạy vào lúc nào không hay”, anh Nguyễn Quốc Dễ nói.

Tiếng kêu cứu trong lửa đỏ
Anh Nguyễn Quốc Dễ, người phát hiện vụ cháy cũng là người tham gia chữa cháy ban đầu kể: “Khi phát hiện cháy, tôi cùng mấy người trong xóm chạy lại đập cửa cho cô Tư Lê (Trần Thị Lê, 70 tuổi, chủ căn nhà - PV) hay. Gọi mãi không được, chúng tôi phá cửa vào, đưa cô Tư Lê ra ngoài rồi dùng nước tạt vào đám cháy, nhưng ngọn lửa lớn quá không thể vào bên trong được. Em họ tôi trèo lên mái nhà hy vọng cứu được người nào đó nhưng đành bất lực”.
Anh Võ Thanh Tòng, nhà liền kề căn nhà số 91, thuật: “Vợ chồng tôi nghe bên ngoài có tiếng la, tiếng kêu cứu. Khi mở cửa ra thì hốt hoảng, thấy đám cháy trùm lên khu vực phía sau nơi gia đình thầy Tiên ở”. Ông Ngô Văn Nga, nhà bên cạnh, cho biết: “Vào thời điểm trên, tôi thức giấc thì nghe tiếng đập đùng đùng, tiếng người con gái gọi: Mẹ ơi, mẹ ơi… Tôi nhìn thấy khói bốc lên rồi lửa đỏ táp vào cửa sổ buộc tôi phải đóng cửa lại và gọi vợ chạy ra ngoài, còn con trai tôi gọi điện báo cháy. Vách nhà tôi cũng bị ngọn lửa làm hư hỏng”. Ít phút sau đó, lực lượng PCCC có mặt, nhanh chóng khống chế, dập tắt đám cháy, tránh cháy lan các ngôi nhà xung quanh.
Con cứu cha mẹ cũng bị chết cháy
Vị trí đám cháy bùng phát là căn nhà gác gỗ, sàn lót simili ở phía sau ngôi nhà chính của bà Lê. Thời điểm xảy ra cháy, bà Lê ngủ trong phòng kín nên không hay biết. Còn căn nhà phía sau xây dựng bằng tường gạch, có gác gỗ là nơi cả gia đình ông Tiên sinh sống. “Nhà có cửa hậu nhưng được khóa nên những người trong nhà ông Tiên không thoát được ra khoảng đất trống bên ngoài”, anh Tòng cho biết thêm.
Anh Trần Quang Minh, con ông Tiên, kể: “Tôi bán cà phê ở P.8 và có thuê căn nhà trọ gần đó ở. Đêm qua, sau khi bán xong, tôi đi ăn với bạn đến hơn 23 giờ về phòng trọ ngủ. Đến hơn 1 giờ thì cậu tôi gọi điện cho hay là nhà bị cháy, cha mẹ, chị, em, con cháu tôi bị kẹt lại giữa đám cháy, tôi chạy về đến thì trước mắt mình là cảnh tượng đau lòng”. Chị Phượng (chị gái anh Minh) về đến và ngất lịm bên thi thể những người thân. Người nhà anh Minh cho biết, vợ chồng con gái đầu của thầy Tiên ở Kiên Giang, khi hay tin cũng đã kịp về lúc rạng sáng.
Tại hiện trường, thi thể mẹ con chị Trần Kim Hằng ôm chặt nhau ở cầu thang. Góc cuối căn gác là thi thể cháu Trần Thanh Vi; thi thể ông Trần Quang Tiên và vợ nằm dưới sàn nhà. Gần đó, dưới chân cầu thang là thi thể của anh Trần Quang Toàn.
Cả anh Dễ và anh Vũ Phong khẳng định khi căn nhà phát cháy thì Trần Quang Toàn ở bên ngoài. Hai người này can không cho Toàn chạy vào nhưng cuối cùng Toàn chết ở góc cầu thang. “Tôi và mấy người nữa đã xô Toàn ra, không cho chạy vào đám cháy, lúc đó Toàn gào khóc dữ lắm. Nhưng khi mọi người lu bu lo dập đám cháy thì Toàn chạy vào lúc nào không hay”, anh Dễ nói.
Chị Trang Thị Thùy Linh, hàng xóm ông Tiên, cho biết gia đình thầy Tiên sống rất hiền từ, luôn hòa nhã với láng giềng. Các con của thầy rất ngoan hiền. “Mới chiều hôm qua tôi còn đứng nói chuyện với Kim Hằng. Hằng cho biết mình và con mới lên TP.HCM thăm chồng về và khoe đang chờ xin việc ở một ngân hàng”, chị Linh nói.
Ông Lê Minh Hoàng, Hiệu trưởng Trường THPT Cà Mau, cho biết: “Thầy Trần Quang Tiên là Tổ trưởng bộ môn lý của trường, là giáo viên gương mẫu, thầy sẽ nghỉ hưu vào cuối năm học 2017”.
Đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết Công an tỉnh Cà Mau và Cục Kỹ thuật hình sự phía nam cũng đến hiện trường tiếp tục khám nghiệm, hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ cháy. Nhưng theo nhận định của người nhà, nguyên nhân vụ cháy do chập điện.
Ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Trước mắt tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng và 6 phần đất để an táng. TP.Cà Mau cũng hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân và các ban, ngành đoàn thể cũng tham gia giúp đỡ gia đình nạn nhân”. Đến cuối ngày 31.7, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã hỗ trợ 85 triệu đồng và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Cà Mau hỗ trợ hơn 30 triệu đồng cho gia đình thầy Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.