Cháy lớn trên núi Hàm Rồng - Gia Lai

23/03/2015 16:38 GMT+7

(TNO) Tính đến gần 16 giờ chiều nay (23.3), vụ hỏa hoạn xảy ra tại núi Hàm Rồng, thuộc xã Chư H’drông, TP.Pleiku (Gia Lai) vào đầu giờ chiều cùng ngày vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

(TNO) Tính đến gần 16 giờ chiều nay (23.3), vụ hỏa hoạn xảy ra tại núi Hàm Rồng, thuộc xã Chư H’drông, TP.Pleiku (Gia Lai) vào đầu giờ chiều cùng ngày vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Cháy lớn trên núi Hàm Rồng của Gia LaiLửa cháy lan từng khoảnh rừng thông trên diện tích ước đoán ban đầu vào khoảng 100 ha

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang túc trực để đề phòng ngọn lửa cháy lan sang những khu vực khác, đồng thời bơm nước và dùng các phương tiện khác dập lửa ở những khu vực có ngọn lửa đang âm ỉ.
Trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút, ngọn lửa khởi phát sau đó nhanh chóng thiêu rụi hàng chục ha rừng thông phòng hộ được trồng từ nhiều năm trước tại đây. 
Lửa cháy lan từng khoảnh rừng thông trên diện tích theo cơ quan kiểm lâm ước đoán là vào khoảng 100 ha. 
Hơn 100 cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn 234 đóng quân gần địa điểm xảy cháy đã phối hợp cùng lực lượng của xã, dân quân địa phương chữa cháy; đồng thời, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Gia Lai cũng đã điều xe chữa cháy, máy bơm cùng tới dập lửa.
Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ cháy trời có gió to, ngọn lửa gặp gió trong điều kiện thời tiết hanh khô cộng với việc lửa bén lá và nhựa thông nên khiến cho việc khống chế hỏa hoạn gặp rất nhiều khó khăn.
Ngọn lửa đã bén đến sát trạm thu phát sóng của Đài phát thanh truyền hình Gia Lai và Trạm viba cũng như cơ sở vật chất của đơn vị quân đội đóng ở trên núi Hàm Rồng.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Nhĩ, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Gia Lai cho biết: Khu vực rừng bị cháy do Ban quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ quản lý. Hiện vẫn chưa xác định được tổng diện tích rừng bị cháy do lửa bùng phát ở từng khoảnh rừng thông riêng biệt.
Được biết, núi Hàm Rồng vốn là miệng của một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động, là một thắng cảnh khá nổi tiếng ở Gia Lai cũng như khu vực Tây Nguyên.
Một số hình ảnh vụ cháy do PV Thanh Niên Online ghi nhận:
Cháy lớn trên núi Hàm Rồng của Gia Lai 2
Cháy lớn trên núi Hàm Rồng của Gia Lai 3
Cháy lớn trên núi Hàm Rồng của Gia Lai 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.