Cháy lớn ở nhà xưởng chứa dầu nhớt

Trần Tiến
Trần Tiến
22/08/2019 13:50 GMT+7

Ngọn lửa bùng phát kèm theo tiếng nổ lớn từ một xưởng chứa dầu nhớt trên đường Nhị Bình 5 (H.Hóc Môn, TP.HCM) rồi cháy lan sang các nhà xưởng kế bên. Ước tính thiệt hại sau vụ hỏa hoạn lên đến hàng tỉ đồng.

Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 22.8, người dân sống trên đường Nhị Bình 5 (xã Nhị Bình, H.Hóc Môn) bất ngờ phát hiện lửa bốc lên cao kèm theo nhiều tiếng nổ lớn từ một nhà xưởng dầu nhớt.

Nhà xưởng chứa dầu nhớt ở Hóc Môn cháy lớn, ước tính thiệt hại hàng tỉ đồng

Thấy lửa lớn, nhiều người hoảng hốt gọi nhau thu dọn đồ đạc chạy ra khỏi vùng cháy và gọi lực lượng chức năng xuống hiện trường dập lửa. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát rồi lan sang xưởng dệt may và một nhà xưởng phân bón kế bên, đe dọa trực tiếp đến những căn nhà xung quanh nhà xưởng chứa dầu.
pccc

Lực lượng PCCC đến hiện trường xử lý vụ việc

ẢNH: TRẦN TIẾN

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM huy động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường dập lửa, khống chế đám cháy. Đến hơn 12 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được dập tắt nhưng vẫn còn âm ỉ nên công tác xử lý hiện trường vẫn đang được triển khai.

Ông Nguyễn Văn Thơm (61 tuổi) kể lại: “Lúc đó tôi nghe tiếng nổ lớn rồi thấy có cháy dữ lắm. Sợ quá nên tôi gọi mẹ và hàng xóm thu dọn đồ đạc tháo chạy, còn tôi thì gọi 114 để họ xuống chữa cháy chứ chậm là mấy căn nhà này cũng không còn. Lúc đó tiếng nổ từ mấy thùng phi nghe sợ lắm”.

hỏa hoạn

Ngọn lửa cháy lan sang các nhà dân lân cận

ẢNH: TRẦN TIẾN

pccc

Ước tính thiệt hại sau vụ cháy lên đến hàng tỉ đồng

ẢNH: TRẦN TIẾN

Người dân thu dọn đồ đạc ra xa vùng cháy

ẢNH: TRẦN TIẾN

Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tài sản trong nhà xưởng chứa dầu nhớt, hai xưởng dệt may và xưởng phân bón cũng bị thiệt hại nặng. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người.

Người dân sống gần vụ hỏa hoạn cho biết nơi xảy ra vụ cháy có nhiều thùng phi lớn chứa nhiều dầu nhớt. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn trong căn nhà xưởng có công nhân đang làm việc.

Ước tính thiệt hại do vụ hỏa hoạn lên đến hàng tỉ đồng. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.