Cháy lớn ở chợ Phủ Lý, tiểu thương hoảng loạn

31/12/2015 09:39 GMT+7

Lúc hơn 2 giờ sáng nay 31.12, "thần hỏa" đã bất ngờ viếng thăm chợ Phủ Lý (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và thiêu rụi hàng loạt gian hàng.

Lúc hơn 2 giờ sáng nay 31.12, "thần hỏa" đã bất ngờ viếng thăm chợ Phủ Lý (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và thiêu rụi hàng loạt gian hàng.

Đám cháy bùng phát và lan rộng tại chợ Phủ Lý - Ảnh: Văn ĐôngĐám cháy bùng phát và lan rộng tại chợ Phủ Lý - Ảnh: Văn Đông
Theo bà Lê Thị Chanh, một tiểu thương trong chợ Phủ Lý và một số người dân có mặt tại hiện trường, lúc hơn 2 giờ sáng nay, ngọn lửa phát ra từ cửa hàng vàng mã, bát đĩa tại chợ Phủ Lý, rồi lan sang các ki-ốt lân cận và bùng phát thành đám cháy lớn.
  
chay-choNgọn lửa bùng cháy trong các ki-ốt tại chợ Phủ Lý - Ảnh: Văn Đông
Ngay sau khi xảy ra cháy, những người phát hiện đã gọi điện báo tin cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Sau 30 phút lực lượng này đã có mặt, tuy nhiên đám cháy đã vượt tầm kiểm soát.
Toàn bộ vòi rồng, phương tiện chữa cháy đều không thể ngăn cản được ngọn lửa ngày càng bùng phát dữ dội.
  
nha-sach-Huong-KhangĐến 2 giờ 30 sáng, ngọn lửa bắt vào nhà sách Hương Khang và bùng cháy dữ dội - Ảnh: Văn Đông
Đến hơn 3 giờ sáng, lửa bao trùm một góc chợ, sáng rực, đứng từ xa hàng km cũng nhìn thấy khói, lửa bốc lên. Lúc này, ngọn lửa đã lan rộng ra trên 100 m, bắt vào dãy gian hàng bán quần áo nằm ngay mặt đường Lê Lợi.
Công an Hà Nam đã phải yêu cầu hỗ trợ phương tiện, nhân lực chữa cháy từ các tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình, Nam Định.
Đến 3 giờ 30 sáng, có ít nhất hơn 10 ki ốt cháy rụi. Lúc này, hầu hết tiểu thương trong chợ đều biết tin kéo đến. Nhiều tiểu thương, người dân ồ ạt chạy vào các ki ốt vận chuyển đồ đạc ra ngoài. Có người không giữ được bình tĩnh đã la hét ầm ĩ.
  
chay-choCác tiểu thương chạy đua với ngọn lửa để cứu chạy hàng hóa - Ảnh: Văn Đông
Đến khoảng 4 giờ sáng, lực lượng PCCC được bổ sung thêm quân số, xe chuyên dụng từ các tỉnh bạn, nên bắt đầu khống chế được đám cháy.
Đến 4 giờ 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế nên không còn điểm cháy lớn. Lực lượng PCCC tiếp tục dập lửa ở các điểm cháy lẻ, phun nước, hóa chất để ngăn chặn ngọn lửa tái phát.
Từ 5 giờ sáng nay, mặc dù ngọn lửa đã hoàn toàn bị dập tắt  và thời tiết càng về sáng càng lạnh, nhưng hàng trăm người dân vẫn có mặt tại chợ Phủ Lý để theo dõi diễn biến, đồng thời động viên an ủi các tiểu thương.
Chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại nhưng đám cháy đã thiêu rụi rất nhiều ki ốt chứa hàng hóa, tài sản lớn của tiểu thương, ước tính thiệt hại hàng chục tỉ đồng. Xác định ban đầu, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. 
Hiện các tiểu thương chợ Phủ Lý đang họp với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam về việc giải quyết hậu quả đám cháy.
  
chay-choChợ Phủ Lý tan hoang sau đám cháy - Ảnh: Văn Đông
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.