Cháy hơn 2.900 thùng tài liệu xe buýt nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng?

Trung Hiếu
Trung Hiếu
18/09/2019 18:46 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM báo cáo sự cố cháy hơn 2.900 thùng hồ sơ , tài liệu lưu trữ như lệnh vận chuyển xe buýt ở kho lưu trữ trung tâm Quản lý giao thông công cộng không gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ cháy xảy ra vào 22 giờ ngày 2.5.2019 tại Trung tâm Quản lý giao thông công cộng ở địa chỉ A10/40 đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh. Nguyên nhân của vụ cháy được Cơ quan Cảnh sát điều tra H.Bình Chánh xác định là do chập nguồn điện nên không khởi tố vụ án.

Vụ cháy đã gây thiệt hại tới hơn 2.900 thùng hồ sơ, tài liệu lưu trữ như lệnh vận chuyển (từ năm 2006 đền 2017); hồ sơ xử lý vi phạm hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vận tải hành khách; văn bản đến và đi của trung tâm; hồ sơ đề xuất năng lực của các đơn vị vận tải; sổ nhật trình đối với các xe đưa rước học sinh, sinh viên; vé xe buýt

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, hậu quả của vụ cháy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác quản lý hoạt động của đơn vị này. Bởi một phần hồ sơ bị cháy đã hết hạn lưu trữ đang được trung tâm rà soát để tiêu hủy; phần còn lại là tài liệu chi tiết phục vụ cho công tác quản lý, điều hành. Các hồ sơ này đã được đơn vị vận tải lưu một bản.

Đối với các hồ sơ phục vụ công tác tài chính và quyết toán kinh phí trợ giá từ năm 2011 đến 2016 cơ bản vẫn còn đủ điều kiện theo quy định và hiện đang được lưu trữ bản chính tại trụ sở chính của trung tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.