Cháy đại lý gas, cảnh sát chữa cháy bất tỉnh, chủ nhà bị cháy xém

15/03/2016 20:36 GMT+7

Khoảng 17 giờ 30 ngày 15.3, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại Đại lý Gas Uyên (đường Ngô Quyền, P.6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Khoảng 17 giờ 30 ngày 15.3, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại Đại lý Gas Uyên (đường Ngô Quyền, P.6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Không quản nguy hiểm, phần lớn các bình gas đã được các chiến sĩ PCCC đưa ra ngoài an toàn - Ảnh: Lâm ViênKhông quản nguy hiểm, phần lớn các bình gas đã được các chiến sĩ PCCC đưa ra ngoài an toàn - Ảnh: Lâm Viên
Vụ cháy làm một người bị thương và nhiều hộ dân xung quanh hoảng loạn do khu vực cháy gần chợ và khu dân cư đông đúc.
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên ngọn lửa bùng phát từ tầng trệt của căn nhà làm đại lý gas. Lửa và khói nhanh chóng lan sang các khu vực khác và các tầng trên của căn nhà.
Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong ngôi nhà 3 tầng có bà chủ nhà và người con trai. 
Khi phát hiện cháy, người con trai lao ra ngoài kêu cứu. Nhiều người dân trong khu vực đến hỗ trợ, đưa chủ nhà ra ngoài trong tình trạng bị cháy xém quần áo, bị thương và ngay sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Một thanh niên tham gia cứu người cũng bị thương ở tay do đập cửa kính trên các tầng lầu để vào trong nhà dập lửa.
Một người bán hàng đối diện đại lý gas kể lại: “Trước khi ngọn lửa bùng phát có nghe nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp và sau đó ngọn lửa bùng lên rất mạnh phía trong ngôi nhà”. Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, mùi gas nồng nặc từ ngôi nhà lan ra bên ngoài...
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã điều 3 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa, kịp thời chuyển hàng chục bình gas lớn ra khỏi nhà.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy phải dùng mặt nạ chống khí độc mới có thể tiếp cận được hiện trường. Trong quá trình dập lửa, một chiến sĩ Cảnh sát PCCC do hít phải nhiều khí gas đã bất tỉnh phải nhập viện cấp cứu.
Bấp chấp những nguy hiểm có thể gặp phải, hàng chục bình gas lớn nhỏ đã được lực lượng cứu hỏa di chuyển ra ngoài, trong đó có những bình gas đã cháy đen.
Khoảng 30 phút sau, với sự nỗ lực hết mình của lực lượng phòng cháy chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này.
Người dân nhốn nháo chạy ra đường sau khi đại lý gas phát cháy - Ảnh: Lâm Viên
Lực lượng chữa cháy chuyển hàng chục bình gas các loại khỏi đám cháy - Ảnh: Lâm Viên
Căn nhà xảy ra vụ cháy - Ảnh: Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.