Cháy cơ sở sang chiết gas trong khu dân cư

24/07/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Khoảng 16 giờ 40 ngày 24.7, một vụ cháy nổ lớn đã xảy ra tại một cơ sở sang chiết gas Phương Huy tại xóm 3, thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

(TNO) Khoảng 16 giờ 40 ngày 24.7, một vụ cháy nổ lớn đã xảy ra tại một cơ sở sang chiết gas Phương Huy tại xóm 3, thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nỗ lực dập lửa - Ảnh: Đình Toàn
Cơ sở sang chiết gas nói trên nằm giữa đường Nguyễn Sinh Cung và Phạm Văn Đồng, lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc nên những tiếng nổ lớn đã khiến nhiều người dân hoảng hốt.
Một nhân chứng cho biết vào thời điểm nói trên, có khoảng 4 công nhân bỏ chạy ra khỏi cơ sở sang chiết gas Phương Huy, liền sau đó phát ra những tiếng nổ lớn, lửa và khói đen bốc lên ngùn ngụt.
Điều nguy hiểm là khi xảy ra vụ cháy nổ, trong cơ sở này vẫn còn hàng ngàn bình gas, vỏ gas; một ô tô tải chở gas. Sau khi phát nổ, nhiều vỏ gas bay xa hàng chục mét.
4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được huy động đến hiện trường. Khoảng 1 giờ sau khi xảy ra hỏa hoạn, lực lượng chữa cháy đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa.
Vụ cháy nổ không gây thương vong về người, nhưng đã phá hủy một phần của ngôi nhà dùng làm cơ sở sang chiết gas.
Theo người dân địa phương, cơ sở sang chiết gas nói trên tồn tại gần 10 năm nay, từng có nhiều đoàn về kiểm tra và cũng từng bị xử phạt. Nhiều lần người dân từng kiến nghị cơ quan chức năng di dời cơ sở này ra khỏi khu dân cư. 
Ngôi nhà phát hỏa khi bên trong còn hàng ngàn bình gas - Ảnh: Đình Toàn
Lực lượng Cảnh sát PCCC di chuyển bình gas ra ngoài - Ảnh: Đình Toàn
Một tấm vỏ bình gas văng hàng trăm mét sau khi phát nổ được người dân nhặt được - Ảnh: Đình Toàn
Hàng trăm bình gas loại từ hơn 12 kg đến gần 40 kg mang nhiều loại nhãn mác được di chuyển ra bên ngoài - Ảnh: Đình Toàn
Người dân cùng lực lượng chữa cháy tham gia xử lý vụ cháy - Ảnh: Đình Toàn
Xe tải chở gas được đưa ra khỏi đám cháy kịp thời - Ảnh: Đình Toàn
Một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy tham gia chữa cháy - Ảnh: Đình Toàn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.