Cháy chợ Bộng thiêu rụi nhiều gian hàng, thiệt hại hơn 2 tỉ đồng

01/09/2015 10:43 GMT+7

(TNO) Khoảng 9 giờ 30 sáng nay 1.9, cơ quan chức năng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã cơ bản thống kê xong những thiệt hại của vụ cháy chợ Bộng (xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) vào lúc 21 giờ ngày hôm qua.

(TNO) Khoảng 9 giờ 30 sáng nay 1.9, cơ quan chức năng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã cơ bản thống kê xong những thiệt hại của vụ cháy chợ Bộng (xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) vào lúc 21 giờ hôm qua.

 Hiện trường vụ cháy chợ Bộng Hiện trường vụ cháy chợ Bộng - Ảnh: Tiểu thương chợ Bộng cung cấp.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phạm Quốc Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết, qua thống kê thì vụ cháy chợ Bộng đã riêu rụi tổng cộng 42 quầy hàng (chủ yếu là các quầy hàng bán hoa quả, dày dép, quần áo, sách vở…) có giá trị của các tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại đây.
“Tổng tài sản bị lửa thiêu rụi lên tới hơn 2 tỷ đồng. Còn nguyên vụ cháy chợ thì hiện đang được điều tra, làm rõ”, ông Thanh nói.
Liên quan đến vụ việc, ông Thanh cho biết thêm, khoảng 21 giờ ngày 31.8, người dân sống cạnh khu vực chợ Bộng bất ngờ phát hiện lửa, khói nghi ngút bốc lên từ các quầy hàng đặt trung tâm của chợ này.
Hiện trường vụ cháy chợ Bộng
Ngay sau đó, người dân đã trình báo cho chính quyền địa phương và đồng thời hô hoán mọi người đến dập lửa.
Khoảng 20 phút sau, hàng trăm người dân 3 xã: Đức Bồng, xã Đức Lĩnh (thuộc huyện Vũ Quang) và xã Đức Lạng (thuộc huyện Đức Thọ) đã có mặt kịp thời, dùng nước và các phương tiện khác dập lửa.
Lực lượng PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã huy động 3 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ tới hiện trường phối hợp cùng chính quyền địa phương và người dân chữa cháy.
Đến khoảng 22 giờ tối cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, dập tắt sau đó.
Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.