Cháy 8 căn nhà trong đêm: Có nhà nhưng không được về

31/12/2014 14:28 GMT+7

(TNO) Sau khi vụ cháy xảy ra, những người sống trong 8 căn nhà bị cháy rơi vào cảnh có nhà nhưng không được về. Các hộ dân xung quanh thì bị mất điện, cúp nước nên sinh hoạt rất khó khăn.

(TNO) Sau khi vụ cháy xảy ra, những người sống trong 8 căn nhà bị cháy rơi vào cảnh có nhà nhưng không được về. Các hộ dân xung quanh thì bị mất điện, cúp nước nên sinh hoạt rất khó khăn.

Cháy 6 căn nhà đườngTrần Quốc Thảo: Lo ổn định cuộc sống người dân 1Thợ điện đang cố gắng nối điện cho người dân sinh hoạt - Ảnh: Hoài Nhơn
Tính đến trưa nay 31.12, ghi nhận tại khoảng 30 hộ dân xung quanh khu vực 8 căn nhà bị cháy cho thấy nước sinh hoạt đang hết dần. Các công nhân đội quản lý lưới điện Công ty Điện lực Sài Gòn đang gấp rút nối điện ngay trong hôm nay để bà con có thể sinh hoạt bình thường trở lại.
Về vấn đề sắp xếp chỗ ở cho những hộ có nhà bị cháy, chính quyền phường 7, quận 3 đã bố trí 2 căn phòng tại UBND phường để mọi người ở tạm thời. Bởi hiện tại hiện trường vụ cháy tan hoang, đang được cơ quan chức năng phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.
Bà Trần Ngọc Hạnh (75 tuổi), là người bị thiệt hại nặng nhất trong vụ cháy vừa rồi. Căn nhà số 182 của bà cho thuê làm cửa hàng kinh doanh xe máy cháy rụi, căn còn lại của gia đình tại số 176/18 Trần Quốc Thảo (P.7, Q.3) cũng bị ảnh hưởng nặng và đang bị phong tỏa. Bà Hạnh không thể về nhà mình mà phải tá túc nhờ nhà những người hàng xóm.
“Phường có xuống ổn định chỗ ở cho tôi nhưng xa quá, không tiện trông coi nhà cửa. Tôi ở đây bao nhiêu năm, quấn quýt bên hàng xóm, mọi người đùm bọc cho mẹ con tôi. Có cái tình rồi, tôi không đi đâu cả!”, bà Hạnh nói trong khi nước mắt cứ rơi.
Cháy 6 căn nhà đườngTrần Quốc Thảo: Lo ổn định cuộc sống người dân 2Cả khu phố đùm bọc nhau sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: Hoài Nhơn
Mọi người trong xóm gọi bà Hạnh là cô Bảy. Ai cũng thương bà. Một bà cụ cho biết: “Bà Bảy giỏi lắm, một mình nuôi 3 đứa con gái. Giờ nhà cháy hết, tài sản bị thiêu rụi. Bà Bảy sống ở đây gần 40 năm chẳng ai ghét bỏ một câu, ai cũng thương hết!”. Cả khu phố thấy tình cảnh bà Hạnh, ai cũng xúm vào giúp đỡ, động viên, an ủi...
Hoàn cảnh bây giờ của những người có nhà bị cháy thực sự khó khăn, có nhà thì cháy rụi hoàn toàn, còn nhà nào bị ảnh hưởng thì cũng không được về. Lúc xảy ra vụ cháy đến giờ chưa ai được tắm rửa, trên người họ chỉ có một bộ quần áo chẳng có lấy bộ thứ hai để thay. Cả khu phố mất ngủ suốt đêm hôm qua, phần vì do còn hoảng sợ nên trên mặt mọi người ai nấy đều lộ rõ vẻ thất thần, mệt mỏi.
Nhiều căn nhà còn trơ khung sau vụ hỏa hoạn tối qua - Ảnh: Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.