Cháy 8 căn nhà: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’

31/12/2014 12:17 GMT+7

(TNO) Sáng 31.12, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3 (TP.HCM). Ghi nhận tại hiện trường, mặt tiền 6 căn nhà bị cháy trụi. Cháy nặng nhất vẫn là hai tiệm karaoke Idol, New và tiệm kinh doanh xe máy Xuki nằm ở giữa.

(TNO) Sáng 31.12, các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường  vụ cháy trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3 (TP.HCM). Ghi nhận tại hiện trường, mặt tiền 6 căn nhà bị cháy trụi. Cháy nặng nhất vẫn là hai tiệm karaoke Idol, New và tiệm kinh doanh xe máy Xuki nằm ở giữa.

Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’ 1Hiện trường vụ cháy chụp sáng 31.12 - Ảnh: Độc Lập
Bà L. (đề nghị giấu tên), chủ căn nhà trong hẻm 184 Trần Quốc Thảo nằm trong khu vực cháy, cho biết khoảng 9 giờ tối, bà ngửi thấy mùi hôi khói. Bà chạy ra xem thì thấy ánh lửa trên bảng hiệu karaoke New. Khoảng 10 phút sau thì bà L. nghe tiếng nổ lớn. Lúc này nhà bà L. có 4 người gồm bà L., người mẹ 84 tuổi, con gái và đứa cháu ngoại 20 tháng tuổi.
“Tôi chạy vào nhà nói con đưa bà ngoại ra. Còn tôi thì bế cháu bằng khăn ướt, trùm áo mưa mới thoát được ra ngoài. Mấy gia đình bên cạnh phải dùng bình xịt bọt chữa cháy lên người mới thoát được ra ngoài. Lửa cháy quá nhanh nên hiện trường cháy lúc đó kinh khủng lắm”, bà L. nói.
Vội chạy ra ngoài nên bà L. không kịp mang theo giấy tờ, tiền bạc gì cả. Cả đêm mọi người phải thức ở hiện trường. Cũng may lửa không lan sang nhà bà L. Bà L. cho biết lửa không lan vì khi cháy xảy ra, cứu hỏa đã phun nước từ phía sau khiến lửa không lan sang những căn nằm phía sau.
Sống ở đây nhiều năm, bà L. cho biết hai tiệm karaoke này đã bị cháy bảng hiệu nhiều lần nhưng đều dập được. “Tôi nghe mấy người hàng xóm nói vào trưa 30.12, karaoke New gắn thêm một số hình ảnh trang trí năm mới. Lúc gắn đã xảy ra chập cháy rồi nhưng may dập được”, bà L. nói.
Bà Hà Thị Thanh Hương, chủ ngôi nhà bị cháy ở số 178 Trần Quốc Thảo, cho hay khi đám cháy xảy ra bà cũng chỉ kịp đưa mẹ già 87 tuổi và con cháu trong nhà chạy ra ngoài. Bà Linh, chủ căn nhà bị cháy số 180 Trần Quốc Thảo, cũng chỉ kịp chạy lối hẻm sau để thoát thân. Ông Quý, người thuê căn nhà phía sau của bà Linh, bị cháy hết vật dụng trong nhà lẫn giấy tờ tùy thân.
Ông Sơn, người bán bắp nướng ở sát tiệm karaoke New, cho biết lúc khoảng 9 giờ tối chính ông là người phát hiện chập điện trên biển hiệu của New. Sau đó ông chạy sang báo nhưng nhân viên ở đây thay vì dập lại tìm cách di chuyển xe của khách. Tới khi nhân viên đưa bình xịt ra thì đã quá muộn vì đám cháy đã lan rộng.
Ông Nguyễn Văn Dũng, nhà ở chung cư Trần Quốc Thảo, đối diện đám cháy, cho hay khi đó ông đang ở nhà nên chứng kiến toàn bộ vụ cháy.
“Lúc đó hiện trường giống như bắn pháo bông vậy. Lửa ngùn ngụt sáng rực. Ở bên này đường mà tôi vẫn lo đám cháy sẽ lan sang. Tôi thủ sẵn cái chăn lỡ khi có chuyện gì làm dây đu xuống”, ông Dũng nói.
Sáng nay 31.12, ngoài lực lượng xuống giữ, bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã xuống thăm hỏi, động viên những gia đình bị nạn. Trên gương mặt nhiều người dân vẫn còn hoảng hốt, thất thần vì vụ cháy kinh hoàng diễn ra vào ngày sắp cuối năm.
Thống kê sơ bộ, ngoài 1 người bị thiệt mạng, 6 căn nhà hầu như cháy trụi hết mặt tiền, vật dụng, 2 căn phía sau bị ảnh hưởng còn có hơn 70 xe máy bị thiêu trụi.
“Ngày mai là năm mới rồi, chúng tôi sẽ ăn ngủ ở đâu hả trời”, bà Linh chua xót nói.
Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’ 2
Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’ 3
Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’ 4
Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’5
Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’6
Vụ cháy 6 căn nhà liền kề: ‘Hiện trường giống như bắn pháo bông vậy’7Hiện trường vụ cháy chụp sáng 31.12 - Ảnh: Độc Lập
Công tác khám nghiệm hiện trường đang được tiếp tục
Đến sáng nay, Phòng pháp chế, điều tra về cháy nổ - Cảnh sát PCCC TP.HCM có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, thu thập chứng cứ điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo quan sát của PV Thanh Niên Online, cán bộ điều tra đã tập trung vào các manh mối liên quan đến điện.
Cũng trong sáng nay, tại hiện trường, toàn bộ quán karaoke New, Idol, cửa hàng xe máy bị thiêu rụi. Hàng chục chiếc máy chỉ còn bộ khung sắt. Nhiều tài sản, vật dụng tại hai quán karaoke bị cháy hoàn toàn. Hai shop quần áo, và các căn nhà liền kề cũng bị cháy 1 phần. Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng vụ cháy vẫn chưa hết hoảng hốt sau một đêm thức trắng.
Bà Hương chủ nhà số 178 kể: “Phía trước tôi cho thuê bán quần áo, phía sau nhà gia đình tôi ở. Lúc xảy ra vụ cháy nhà tôi có 5 người, trong đó có mẹ 87 tuổi. Lúc mọi người hô hoán cháy, gia đình tôi chỉ biết khiêng mẹ già bỏ chạy ra ngoài…”.
Đến trưa nay, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng vẫn chưa được vào bên trong nhà vì công tác điều tra chưa kết thúc. Giao thông qua đoạn đường này bị ùn tắc nghiêm trọng.
Công Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.