Cháu gái 14 tuổi tử vong: Đã có 3 gia đình tố bệnh viện gây chết người

24/03/2016 15:11 GMT+7

Liên quan đến cái chết của cháu gái 14 tuổi tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An), sáng 24.3, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, đã yêu cầu bệnh viện báo cáo cụ thể bằng văn bản.

Liên quan đến cái chết của cháu gái 14 tuổi tại Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu (Nghệ An), sáng 24.3, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, đã yêu cầu bệnh viện báo cáo cụ thể bằng văn bản.

Đến 2 giờ sáng nay 24.3, người nhà đã đưa thi thể cháu Thu về quê mai táng - Ảnh: Phạm ĐứcĐến 2 giờ sáng nay 24.3, người nhà đã đưa thi thể cháu Thu về quê mai táng - Ảnh: Phạm Đức
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quỳnh lưu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Lý Thị Thu (14 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) là do bị thủy đậu biến chứng dẫn đến viêm phổi nặng, suy gan.
Sau cái chết của cháu Thu, người nhà của bệnh nhân cũng đã đặt ra nhiều nghi vấn, tố các bác sĩ của bệnh viện tắc trách, thiếu quan tâm trong lúc cháu Thu điều trị tại bệnh viện.
“Đó là phản ánh của người dân thì chúng tôi ghi nhận, nhưng không thể cho là đúng được. Để đánh giá thì phải nghe hai chiều và phải có Hội đồng chuyên môn làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân các bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Thu. Bây giờ chưa thể khẳng định là bệnh viện sai được”, ông Nam nói.
Theo ông Nam, người thân của cháu Thu đã đồng ý chờ bệnh viện họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ có sự tắc trách trong việc điều trị cho cháu Thu hay không.
“Ban đầu chúng tôi cũng đã yêu cầu người nhà cho mổ tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Thu là phải do thuốc hay do bệnh nhưng họ không đồng ý. Gia đình chỉ yêu cầu giải quyết về dân sự, làm rõ trách nhiệm cá nhân của các bác sĩ trong bệnh viện”, ông Nam cho biết thêm.
Trao đổi với chúng tôi, anh Lý Văn Hạnh (46 tuổi, người thân của cháu Thu) cho hay, sau khi làm việc với Giám đốc bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu và Công an huyện Quỳnh Lưu, Giám đốc bệnh viện này đã đứng ra nhận lỗi với gia đình và hứa sẽ làm rõ trách nhiệm của các bác sĩ sau khi họp Hội đồng chuyên môn. Bệnh viện đã hỗ trợ 65 triệu tiền mai táng phí và 5 triệu trồng tiền nhang khói cho gia đình.
“Bệnh viện cũng đã nhận lỗi là do các bác sĩ thiếu sự quan tâm khi điều trị cho cháu tôi và hỗ trợ bước đầu, nên gia đình đã đồng ý. Đến 2 giờ sáng nay (24.3) chúng tôi đã đưa thi thể cháu Thu về quê mai táng”, anh Hạnh nói.
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu đã bị 3 gia đình tố tắc trách đẫn đến cái chết của 3 bệnh nhân, trong đó cháu Thu là trường hợp thứ 3. Trước đó, ngày 7.3, anh Nguyễn Văn Thung (34 tuổi, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) nhập viện trong tình trạng say rượu và có dấu hiệu động kinh. Đến ngày 10.7, anh Thung tử vong nên người thân đã yêu cầu bệnh viện giải thích về cái chết của anh Thung. Ngày 14.3, cháu Nguyễn Đức Tài (6 tháng tuổi, trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) nhập viện trong tình trạng bị suy hô hấp. Sau khi được các bác sĩ điều trị tại bệnh viện được một ngày, nhưng cháu Tài có biểu hiện bệnh tình nặng hơn nên bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên. Khi đang trên đường chuyển viện thì cháu Tài đã tử vong, gia đình sau đó cũng tố cáo bệnh viện.
Trả lời về cả 3 trường hợp trên, Giám đốc bệnh viện cho biết, sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 bệnh nhân này, nếu có sai phạm hay tắc trách sẽ kỷ luật các bác sĩ theo đúng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.