Cháu bé tử vong vì chó dại cắn mà không đi tiêm phòng kịp thời​

27/07/2016 12:39 GMT+7

Bị chó cắn nhưng không được đưa đi tiêm phòng kịp thời, một cháu bé ở TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) mắc bệnh dại dẫn đến tử vong.

Sáng 27.7, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Quảng Ngãi xác nhận trên địa bàn TP vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh dại. Nạn nhân là cháu Tr.V.Th. (11 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo).
Theo thông tin từ gia đình, cháu Tr. bị chó cắn nhưng không nói cho gia đình biết để đưa đi tiêm phòng. Hai tháng sau khi bị chó dại cắn, ngày 22.7, cháu Tr. bỗng dưng phát bệnh với các các triệu chứng như: chảy nước dãi, sốt cao, sợ nước, sợ gió…
Mặc dù được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu, sau đó tiếp tục đưa ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cứu chữa nhưng cháu Tr. đã tử vong vào ngày 23.7.

tin liên quan

Bất an với bệnh dại
Từ đầu năm đến nay, tại Quảng Nam đã có 5 trường hợp tử vong vì bệnh dại, dẫn đầu cả nước về số người chết do bệnh này.
Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong năm 2015 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 6.541 người bị chó cắn và 2 người bị tử vong. Việc tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó ở Quảng Ngãi trong những năm gần đây đạt tỷ lệ rất thấp.
Theo thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh mới tiêm phòng vắc xin dại cho chó đạt 2.810 con/tổng đàn 142.817 con (đạt 1,97%), tình trạng chó nuôi thả rông và cắn người vẫn còn phổ biến, trong khi đó nhiều trường hợp chủ quan không đi tiêm phòng sau khi bị chó cắn hoặc tự điều trị bằng thuốc nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.