Cháu bé 7 tuổi ở Thái Nguyên bị chó cắn tử vong

20/04/2019 08:51 GMT+7

Cháu bé 7 tuổi tại xã Khôi Kỳ (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) bị chó lai cắn với nhiều tổn thương nghiêm trọng đã được Bệnh viện T.Ư Thái Nguyên khâu gần 200 mũi trước khi chuyển lên tuyến. Nạn nhân sau đó đã tử vong.

Sáng nay, 20.4, thông tin từ Bệnh viên T.Ư tỉnh Thái Nguyên cho biết, khoảng hơn 12 giờ ngày hôm qua, 19.4, Khoa Cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận ca trẻ em bị chó lai cắn nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, hôn mê, rối loạn nhịp thở.
Bệnh nhi là cháu bé 7 tuổi, trú tại xã Khôi Kỳ (huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Qua kiểm tra cấp cứu, nhiều vùng cơ thể của bệnh nhi có chấn thương như phần nách hai bên, dập nát vùng cánh tay trái, vùng hậu môn.
Các bác sĩ đã tiến hành khâu cấp cứu bệnh nhi với gần 200 mũi ở nhiều phần cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng. Chiều cùng ngày, bệnh nhi đã điều chuyển về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.  
Ông Lê Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Khôi Kỳ, cho biết sau khi được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức cấp cứu, dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, bệnh nhi đã tử vong và được gia đình đưa về vào khoảng hơn 18 giờ chiều cùng ngày.
“Con chó mới được gia đình cháu bắt từ nhà bà nội về để nuôi, nặng khoảng 20 kg. Nhiều khả năng do lạ chủ nên cháu bé bị con chó lao vào tấn công. Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc”, ông Tuấn nói
Trước đó, chiều 3.4, tại xã thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) cũng xảy ra vụ chó cắn chết người. Nạn nhân là cháu N.T.V (7 tuổi, quê Bắc Ninh) bị đàn chó 6 con cắn xé trong lúc đang trên đường đi học về nhà. Sau khi được đưa đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, nạn nhân đã tử vong trong đêm cùng ngày.
Đàn chó tấn công cháu N.T.V là chó nuôi thả rông, không rọ mõm của chủ nhà nơi gia đình nạn nhân thuê trọ ở nhiều năm nay.
Trả lời báo chí sau vụ việc này, ông Đàm Xuân Thành, Cục phó Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), cho biết theo quy định, chó nuôi nếu thả rông thì chủ nuôi phải đeo rọ mõm cho chó, đảm bảo an toàn cho người xung quanh.
Chính quyền địa phương là cơ quan chịu trách nhiệm quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn. Nghị định 90/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y cũng quy định người nuôi chó buộc phải đăng ký với chính quyền địa phương, thực hiện tiêm phòng đầy đủ.
Chó thả rông hoặc khi ra đường phải rọ mõm, chủ nuôi phải đi kèm. Nếu không thực hiện, chủ nuôi bị xử phạt hành chính. Trong trường hợp, chó thả rông không rọ mõm tấn công con người, gây hậu quả nghiêm trọng thì chủ nuôi chó có thể bị xem xét xử lý hình sự
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.