Cháu bé 4 tuổi bị chó cắn trọng thương mặt đã ổn định sức khoẻ

30/03/2018 15:18 GMT+7

Sức khỏe bé Lý Seo Trường ở Lào Cai bị chó cắn với nhiều vết thương ở vùng mặt đã ổn định trở lại, sau 3 ngày được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Trao đổi với Thanh Niên trưa nay, 30.3, ông Hà Duy Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng, xác nhận các chỉ số đánh giá về sức khoẻ cháu Lý Seo Trường (4 tuổi, người dân tộc Mông, ở thôn Vi Ma Trên, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã ổn định trở lại. Các vết khâu định hình trên mặt đang dần tốt hơn, cháu đã có thể ăn uống bình thường trở lại.
Trước đó, chiều 27.3, cháu Lý Seo Trường nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt do bị chó cắn. Các vết cắn dài làm tổn thương đến mí mắt, sâu vào khoang má, khiến các bác sĩ phải đắp vết thương cầm máu và ép viết thương lại để khâu định hình.
Cũng theo ông Hà Duy Bình, chưa bao giờ bệnh viện này lại tiếp nhận ca chó cắn vào vùng mặt nặng như trường hợp bệnh nhi Trường, vì nếu là chó cắn thì chủ yếu là cắn vào chân, tay.
Ngày đầu tiên nhập viện, cháu Lý Seo Trường có vấn đề về phổi. Nguyên nhân là do khi cháu bé bị chó cắn nên hoảng sợ, khi khóc hít cả dịch từ các vết thương vào dẫn đến viêm phổi. Nhưng đến ngày 30.3, qua kiểm tra, phổi bệnh nhi đã ổn định.
Cũng theo ông Hà Duy Bình, những ngày vừa qua, bệnh nhi này và gia đình nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ của nhiều tổ chức và cá nhân trong xã hội. Đến chiều 29.3, gia đình tiếp nhận trên 60 triệu đồng do các nhà hảo tâm hỗ trợ. Tuy nhiên, bệnh nhi Lý Seo Trường dưới 6 tuổi nên toàn bộ chi phí nằm viện và điều trị sẽ được bảo hiểm chi trả. Số tiền ủng hộ cho cháu, gia đình sẽ tiếp nhận và sử dụng về sau. Gia đình cháu Trường là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn.
Cháu Trường bị chó cắn khi sang nhà chú ruột chơi, đây là chó nuôi trong nhà. Khi đó, hai con chó đang cắn nhau, thấy Trường xuất hiện đã lao đến tấn công vào mặt cậu bé.
“Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân đặc biệt quản lý chặt chẽ đàn chó nuôi, thực hiện các quy định nuôi nhốt và tiêm phòng dại đầy đủ. Đặc biệt, với trẻ em, không nên cho tiếp xúc hay chơi đùa với động vật hung dữ, dễ bị kích động, có thể bị tấn công, nhất là chó, mèo thì nguy cơ lây bệnh dại qua các vết xước, vết cắn thường rất cao, nếu như con vật nếu không được tiêm phòng đầy đủ”, ông Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.