Cháu bé 10 tuổi bị bạo hành: Khởi tố bố đẻ tội cố ý gây thương tích

13/03/2018 15:10 GMT+7

Đại diện Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội xác nhận đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (35 tuổi) ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân bị bạo hành là cháu T.G.K, 10 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chính là con trai đẻ của Trần Hoài Nam.
Chị N.T.K, mẹ đẻ cháu K., cho biết, sau khi chị kết hôn với Nam, sinh được 2 con là cháu K. và một bé gái, do cuộc sống gia đình không hạnh phúc nên đã ly hôn. Cháu K. ở với bố, còn bé gái ở với mẹ.
Sau đó, Nam kết hôn với một phụ nữ tên Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi) ở Bà Rịa - Vũng Tàu, nên cháu K. sống với bố và mẹ kế.
Ngày 5.12.2017, do không chịu được bạo hành, cháu K. đã trốn khỏi nhà bố đẻ ở quận Cầu Giấy về nhà ông nội ở đường Hoàng Hoa Thám. Biết tin con bị bạo hành, chị N.T.N đã trình báo cơ quan công an và đưa cháu K. đi khám sức khỏe.
Công an quận Cầu Giấy đã triệu tập Nam và Trinh đến làm việc. Đồng thời, thực nghiệm lại hiện trường, thu thập chứng cứ về việc Nam và Trinh bạo hành cháu K.
Tại cơ quan công an, cả hai người này thừa nhận hành vi đánh đập, ngược đãi cháu K.
Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam về hành vi “ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng”, theo điều 151, bộ luật Hình sự.
Tiếp tục điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã xác định thương tích mà Nam và Trinh gây ra cho cháu K. là 22%. Hành vi của Nam đã cấu thành tội “Cố ý gây thương tích”.
Đối với Phạm Thị Tú Trinh, cơ quan điều tra xác định, thương tích đối tượng gây ra cho K. đã làm cháu bé bị tổn hại sức khỏe 3%, nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng này về hành vi "Xâm hại đến sức khỏe của người khác".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.