Chất lượng không khí TP.HCM sáng nay tệ hơn Hà Nội

Lê Quân
Lê Quân
27/12/2019 08:20 GMT+7

Lúc 7 giờ sáng nay, 27.12, chất lượng không khí tại Hà Nội được cảnh báo ở ngưỡng màu vàng, còn tại TP.HCM hiển thị ở ngưỡng màu cam nhưng giá trị AQI đều thấp.

Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) áp dụng cách tính AQI của Mỹ xếp hạng Hà Nội đứng thứ 33/93 thành phố có mức độ ô nhiễm không khí nhất thế giới. Cùng bảng xếp hạng này, TP.HCM đứng thứ 22/93 thành phố.
Theo Air Visual chất lượng không khí ở TP.HCM sáng nay ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 101. Với mức chất lượng không khí chớm ở ngưỡng kém này, nhóm nhạy cảm như trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp sẽ bị những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Tại Hà Nội, Air Visual đưa cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 87. Với mức chất lượng không khí trung bình này, có thể chấp nhận được nhưng nhóm nhạy cảm như trẻ em người già, người có bệnh về đường hô hấp có thể sẽ chịu những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Chất lượng không khí tại TP.HCM không tốt bằng Hà Nội

Ảnh chụp màn hình

Như vậy, theo Air Visual, chất lượng không khí ở TP.HCM sáng nay không tốt bằng Hà Nội.
Ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air áp dụng cách tính AQI của Mỹ hiển thị kết quả Hà Nội và khu vực các tỉnh miền bắc ở ngưỡng màu vàng, lác đác có xen lẫn màu xanh.
Pam Air cũng hiển thị kết quả các điểm quan trắc chất lượng không khí ở TP.HCM đa số màu vàng nhưng lác đác nhiều điểm chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam, màu đỏ. Tuy nhiên, giá trị AQI đều ở mức thấp.

Bầu trời Hà Nội sáng sớm nay không có nắng và khá trong, có thể nhìn xa hơn

Ảnh Lê Quân

Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 59 theo cách tính AQI của Việt Nam.
Điểm quan trắc chất lượng không khí ở quận Long Biên (Hà Nội) của Tổng cục Môi trường cho kết quả ở ngưỡng màu xanh - ngưỡng tốt với giá trị AQI là 41, tiệm cận màu vàng.
Hôm nay là ngày 2 thành phố lớn nhất cả nước có chất lượng không khí tốt nhất trong tuần qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.