Chất lượng không khí ở Hà Nội cực kỳ không tốt cho sức khỏe

Lê Quân
Lê Quân
13/12/2019 08:25 GMT+7

Sáng nay, 13.12, chất lượng không khí ở Hà Nội được các ứng dụng cảnh báo đều ở ngưỡng màu tím - mức độ cực kỳ không tốt cho sức khỏe .

Lúc 7 giờ 20 sáng nay, ứng dụng quan trắc môi trường PAM AIR cảnh báo, chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức cực kỳ không tốt cho sức khỏe tất cả mọi người. Ghi nhận tại bảng hiển thị của ứng dụng này cho thấy, phần lớn các khu vực của Hà Nội đều có màu tím.
Chỉ số AQI đo được cao nhất là khu vực Yên Hòa ở mức 287. Các khu vực khác đo được chỉ số AQI ở nhóm cao như khu vực Hoàng Quốc Việt là 285, Hàng Mã 284, Mai Dịch 259, Phố Huế 250 và Phan Chu Trinh là 256… Nhiều khu vực khác có chỉ số đo AQI ở mức từ 201 - 250.
Các khu vực khác ở nội thành Hà Nội đều có chất lượng không khí ở mức không tốt cho sức khỏe.

Đa phần các khu vực nội thành Hà Nội ở ngưỡng màu tím - cực kỳ không tốt cho sức khỏe tất cả mọi người

Ảnh Chụp màn hình

Trong khi đó, cổng thông tin quan trắc môi trường của TP.Hà Nội cũng hiển thị kết quả quan trắc chất lượng không khí đa phần ở ngưỡng màu tím - mức cực kỳ có hại cho sức khỏe đối với tất cả mọi người.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, vài ngày gần đây, chất lượng không khí ở Hà Nội đều ở mức không tốt cho sức khỏe. Nhiều ngày qua, Hà Nội không có chất lượng không khí ở mức màu xanh hay vàng - tức là tốt hoặc trung bình.
Đáng chú ý,  trong sáng nay, cổng thông tin quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường), không hiển thị kết quả quan trắc không khí.
Suốt từ cuối tháng 11 đến nay, chất lượng không khí ở Hà Nội phần lớn duy trì ở mức ô nhiễm cao. Đây là hiện tượng giống như mùa đông các năm trước, không khí ở Hà Nội thường có chất lượng không tốt.
Tổng cục Môi trường cũng khuyến cáo, người dân cần theo dõi thường xuyên chất lượng không khí để chủ động phòng tránh, hạn chế đi ra ngoài, mang khẩu trang khi đi ra ngoài, đóng kín cửa nhà để hạn chế bụi mịn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.