Chất lượng không khí nhiều khu vực các tỉnh phía bắc rất xấu

Lê Quân
Lê Quân
31/12/2019 08:58 GMT+7

Sáng nay, ứng dụng quan trắc chất lượng không khí Pam Air cảnh báo nhiều điểm ở khu vực các tỉnh phía bắc có chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím - rất xấu. Đây là hiện tượng ít thấy trong thời gian qua.

Cụ thể, lúc 7 giờ sáng nay, 31.12, Pam Air áp dụng theo cách tính AQI của Mỹ cảnh báo các khu vực có chất lượng không khí ở ngưỡng tím, mức không khí rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe mọi người như: thị trấn Hồ (Bắc Ninh), thôn Song Khê (Bắc Giang), thị trấn Sao Đỏ và TP.Hải Dương (Hải Dương), TP.Hải Phòng, xã Thái Đô (huyện Thái Thụy, Thái Bình), TP.Thái Nguyên…
Theo Pam Air, khu vực nội thành Hà Nội có chất lượng không khí tốt hơn so với mặt bằng chung các tỉnh phía bắc. Nhiều điểm ở khu vực nội thành hiển thị chất lượng không khí màu cam, xen lẫn màu đỏ.
Cũng áp dụng cách tính AQI của Mỹ, Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo chất lượng không khí tại Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 156 (sáng 30.12, giá trị AQI là 157), mức độ ô nhiễm này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người.
Tại TP.HCM, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 139 (giá trị AQI sáng 30.12 là 138) - mức độ kém, trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp sẽ bị ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe; một vài điểm điểm quan trắc cho kết quả màu đỏ (mức độ xấu - ảnh hưởng đến sức khỏe tất cả mọi người); thậm chí, có cả màu tím - mức độ rất xấu, có tác động không tốt ở mức độ nghiêm trọng hơn đối với tất cả mọi người.
Đến 8 giờ sáng, chất lượng không khí tại TP.HCM diễn biến xấu đi, tăng lên thành ngưỡng màu đỏ, với AQI là 161.
Xu hướng chất lượng không khí xấu đi diễn ra ở cả Hà Nội và TP.HCM, Air Visual xếp hạng Hà Nội thứ 13/93 (sáng 30.12 là 16/93); TP.HCM là 16/93 (sáng 30.12 là 21/93) thành phố có mức độ ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội hiển thị kết quả ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 137 (ngày 30.12 AQI là 121) áp dụng theo cách tính AQI của Việt Nam.
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - Môi trường) đặt tại quận Long Biên (TP.Hà Nội) cũng cho kết quả ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI 147 (ngày 30.12 AQI là 121) theo cách tính AQI của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.