Chặt đứt đường dây mua bán ma túy từ Bắc vào Nam

21/03/2016 13:30 GMT+7

Theo khai nhận của tên cầm đầu, trong vòng chưa đầy 2 năm, đường dây mua bán ma túy này đã vận chuyển từ phía Bắc vào TP.Cần Thơ 21 lần, với tổng cộng 22 bánh heroin.

Theo khai nhận của tên cầm đầu, trong vòng chưa đầy 2 năm, đường dây mua bán ma túy này đã vận chuyển từ phía Bắc vào TP.Cần Thơ 21 lần, với tổng cộng 22 bánh heroin.

Từ trái sang: Thảo, Huệ, Chi tại phiên tòa - Ảnh: Mai TrâmTừ trái sang: Thảo, Huệ, Chi tại phiên tòa - Ảnh: Mai Trâm
Tạo vỏ bọc đại gia
Để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, Trần Thị Thu Thảo (59 tuổi) cùng chồng và 2 con trai sống trong căn biệt thự tại một con hẻm thuộc P.Bùi Hữu Nghĩa (Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Căn biệt thự này có hàng rào bao bọc bên ngoài khá kiên cố, xung quanh gắn nhiều camera để quan sát mọi động tĩnh, người lạ mặt rất khó đột nhập. Trong cuộc sống hằng ngày, Thảo luôn tự giới thiệu làm nghề kinh doanh bất động sản; đồng thời rất tích cực tham gia các phong trào từ thiện ở địa phương... nên tạo được niềm tin với lối xóm.
Tuy nhiên, việc mua bán ma túy với số lượng lớn của Thảo đã nằm trong tầm ngắm của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.Cần Thơ. Sau nhiều tháng theo dõi, các trinh sát PC47 phát hiện đối tượng đang giao dịch mua bán heroin trong căn biệt thự trên, nhưng không thể đột nhập bắt quả tang do vướng các camera gắn xung quanh. Sau khi có thông tin báo về, đại tá Phan Minh Tấn, Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ cùng Ban chuyên án đã quyết định tăng cường trinh sát ngày đêm bám sát từ vòng ngoài để theo dõi mọi động tĩnh của Thảo tại căn biệt thự trên, chờ đủ điều kiện sẽ phá án và bằng mọi giá phải bắt được quả tang.
Mua bán 22 bánh heroin
Sau thời gian dài mai phục, lúc 18 giờ 55 phút ngày 6.2.2015, PC47 đã bắt quả tang Đỗ Văn Chi (52 tuổi, ngụ P.Khâm Thiên, Q.Đống Đa, Hà Nội) và Thảo đang mua bán 2 bánh heroin với trọng lượng 694,26 gr tại hẻm 496 đường CMT8 (KV2, P.Bùi Hữu Nghĩa). Tiến hành khám xét căn biệt thự của Thảo, lực lượng kiểm tra đã phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, tiền bạc, tang vật liên quan đến đến đường dây mua bán ma túy này. Qua khai thác nhanh, Chi khai nhận số ma túy trên là mua lại của Bùi Thị Huệ (56 tuổi), sau đó mang vào Cần Thơ bán lại cho Thảo kiếm lời. Ngay sau đó, PC47 đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ Công an tiến hành xác minh và ra lệnh bắt khẩn cấp Huệ tại nơi cư ngụ (P.Trung Phụng, Q.Đống Đa) và dẫn giải về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.
Tại PC47, Chi còn khai trong lần đầu tiên bán heroin cho Thảo thì Thảo trả tiền mặt, còn những lần sau, Thảo yêu cầu Chi mở tài khoản để chuyển trả qua ngân hàng. Do không có CMND nên Chi đã nhờ vợ là Nguyễn Kim Oanh đứng tên tài khoản để nhận tiền từ Thảo. Qua xác minh tài khoản của vợ Chi, từ ngày 14.5.2013 - 6.1.2015, Thảo và người thân tại Cần Thơ đã chuyển cho Chi tổng số tiền gần 5 tỉ đồng. Từ năm 2013 đến khi bị bắt, Chi đã bán heroin cho Thảo 21 lần với tổng cộng 22 bánh. Riêng tại tòa, Huệ khai nhận chỉ mua bán với Chi có 3 lần với số lượng 4 bánh heroin. Số heroin bán cho Chi Huệ khai mua từ một người đàn ông tên Long (khoảng 60 tuổi, ngụ tại khu Kim Liên, Q.Đống Đa) với giá 185 triệu đồng/bánh. Tuy nhiên qua xác minh, không có nghi phạm nào tên Long có đặc điểm như Huệ khai báo.
Ngày 11.3.2016, TAND TP.Cần Thơ đã đưa vụ án mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn từ phía Bắc vào TP.Cần Thơ ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 3 bị cáo Đỗ Văn Chi, Bùi Thị Huệ, Trần Thị Thu Thảo chung thân; đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung, phạt mỗi bị cáo 100 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.