Chập điện gây cháy dữ dội kho chứa sơn, hóa chất

27/04/2015 14:04 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cháy dữ dội kho chứa sơn, hóa chất ở Bình Dương, đại tá Nguyễn Văn Dựt, phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết: 'Nguyên nhân vụ cháy được xác định do bị chập điện ở khu vực chứa sơn'.

(TNO) Ngày 27.4, liên quan đến vụ cháy dữ dội kho chứa sơn, hóa chất ở Bình Dương, đại tá Nguyễn Văn Dựt, phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết: 'Nguyên nhân vụ cháy được xác định do bị chập điện ở khu vực chứa sơn'.

Vụ cháy lớn ở Bình Dương không có yếu tố chính trị, phá hoạiĐến trưa 27.4, đám cháy vẫn còn âm ỉ

Đến trưa ngày 27.4, đám cháy vẫn còn âm ỉ trong khu nhà xưởng chứa sơn, bột mì, mật mía đường tại kho số 8 và 9 nằm trên đường ĐT 743 (phường Bình Hòa, TX.Thuận An, Bình Dương).

Cảnh sát PCCC vẫn phải huy động 4 xe chữa cháy cùng trên 20 cán bộ chiến sĩ ứng trực và bơm nước vào trong khu vực bị cháy.
Theo quan sát của PV Thanh Niên Online, toàn bộ khu vực nhà xưởng rộng hàng ngàn mét vuông bên trong chứa rất nhiều thùng phuy đã bị thiêu rụi hoàn toàn và đổ sập tan hoang. Có ít nhất 5 xe cơ giới, gồm: 2 container, 2 xe tải và 1 xe nâng bị cháy trơ khung sắt.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại tá Nguyễn Văn Dựt, phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương, cho biết: "Qua điều tra sơ bộ, nguyên nhân vụ cháy được xác định do bị chập điện ở khu vực chứa sơn. Hệ thống điện ở khu vực này khá bất cẩn".
Theo đại tá Dựt, khoảng 22 giờ 30 ngày 26.4, Sở Cảnh sát PCCC Bình Dương nhận được tin báo cháy và đã điều động 18 xe chuyên dụng đến hiện trường để dập lửa.
Tại hiện trường vụ cháy có phát ra nhiều tiếng nổ do các thùng phuy đựng sơn và mật mía đường bị cháy biến dạng phát ra tiếng nổ.
Bên trong khu nhà xưởng còn chứa nhiều bao tải bột mì nên đám cháy nhanh chóng bùng phát.
Vụ cháy lớn ở Bình Dương không có yếu tố chính trị, phá hoại 2
Vụ cháy lớn ở Bình Dương không có yếu tố chính trị, phá hoại 3
Vụ cháy lớn ở Bình Dương không có yếu tố chính trị, phá hoại 4Hiện trường sau vụ cháy
Đến khoảng 3 giờ ngày 27.4, lực lượng PCCC đã cơ bản khống chế được ngọn lửa không để cháy lan sang Trạm xăng dầu Vân Trúc nằm sát bên cạnh.
Do các chất sơn, mật mía đường còn ở trong các thùng phuy nên vẫn còn khói âm ỉ bốc lên cho đến gần trưa ngày 27.4.
Đại tá Dựt cho biết nước thải trong quá trình chữa cháy có váng màu vàng là mật mía đường trong các thùng phuy bị vỡ chảy ra hòa vào nước, không có hóa chất độc hại.
Tổng thiệt hại ước tính ban đầu khoảng trên 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.