Chập điện gây cháy chợ Tứ Hạ

08/10/2015 12:54 GMT+7

(TNO) Nguyên nhân vụ cháy chợ Tứ Hạ ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế, do chập điện tại các tuyến dây tiểu thương tự đấu nối, Công an thị xã Hương Trà, cho biết sáng nay, 8.10.

(TNO) Nguyên nhân vụ cháy chợ Tứ Hạ ở phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên – Huế, do chập điện tại các tuyến dây tiểu thương tự đấu nối, Công an thị xã Hương Trà, cho biết sáng nay, 8.10.

Hàng chục tiểu thương chợ Tứ Hạ trắng tay sau vụ cháy - Ảnh: Đình ToànHàng chục tiểu thương chợ Tứ Hạ trắng tay sau vụ cháy - Ảnh: Đình Toàn
Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 0 giờ 30 ngày 16.9, không lâu sau khi những cơn mưa nặng hạt vừa dứt thì chợ Tứ Hạ đột ngột bùng cháy.
Cùng với hệ thống hạ tầng chợ bị phá hủy, ngọn lửa lan nhanh và thiêu cháy 145 quầy/lô hàng trước khi các đám cháy được khống chế hoàn toàn vào khoảng 3 giờ sáng cùng ngày. Trong các quầy/lô hàng bị thiêu cháy có khoảng 60 lô hàng áo quần, vải vóc, giày dép… bị thiêu rụi.
Vụ cháy đã làm thiệt hại tài sản của 78 hộ tiểu thương kinh doanh lớn nhỏ với số tiền thiệt hại hơn 17,4 tỉ đồng (chưa tính tài sản của nhà nước); trong đó, số hộ thiệt hại ít nhất từ vài triệu đồng cho đến nhiều nhất gần 4 tỉ đồng.
Ngay sau vụ cháy chợ, UBND thị xã Hương Trà, một số doanh nghiệp như Công ty CP Phú Hoàng Thịnh, Cơ sở mắm Bà Duệ (chợ Đông Ba)… đã có những giúp đỡ ban đầu cho các tiểu thương bị thiệt hại.
Chợ Tứ Hạ là chợ trung tâm của thị xã Hương Trà. Hiện một khu chợ tạm được dựng lên phía trước ngôi chợ này để phục vụ nhu cầu mua bán trước khi chợ mới xây dựng lại hoàn tất.
Vợ chồng bà Nguyễn Thị Vinh, hộ thiệt hại nặng nề nhất với 6 gian hàng bị cháy với trị giá hàng hóa gần 4 tỷ đồng đã thành tro - Ảnh: Đình Toàn
Trước thông tin chợ bị cháy do chập điện, trao đổi với chúng tôi, nhiều tiểu thương chợ Tứ Hạ cho rằng việc để xảy ra cháy chợ Tứ Hạ có trách nhiệm của tổ quản lý chợ, nhất là theo quy định thì hằng ngày hệ thống điện phục vụ chợ được mở từ 7 giờ cho đến 20 giờ đêm cùng ngày. Nếu quy định này được đảm bảo thì việc cháy chợ khó có khả năng xảy ra.
Không chỉ thế, một số tiểu thương sau khi phát hiện chợ bị cháy đã lao vào chữa cháy nhưng bị điện giật đành quay ra ngoài; trong khi đó cửa phòng của tổ quản lý khóa chặt, lại không có người nên không biết kêu ai cắt cầu giao điện và lấy thiết bị để chữa cháy.
Cách nay không lâu, nhiều tiểu thương chợ Tứ Hạ đã gửi đơn đến cơ quan công an đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự đối với tổ quản lý chợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.