Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.Hải Phòng bị tố cáo có nhiều vi phạm

Lê Tân
Lê Tân
12/06/2020 18:32 GMT+7

Sở Xây dựng TP.Hải Phòng cho biết đã thụ lý và thành lập tổ công tác để xác minh đơn tố cáo ông Cao Đức Thắng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.Hải Phòng, có nhiều vi phạm trong công tác .

Theo nguồn tin của Thanh Niên, ông Đ.V.G, cán bộ thuộc Sở Xây dựng TP.Hải Phòng, đã làm đơn tố cáo ông Cao Đức Thắng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.Hải Phòng, có nhiều vi phạm trong công tác.
Trong đơn, ông Đ.V.G tố cáo ông Cao Đức Thắng sai phạm trong việc thụ lý và giải quyết tố cáo; trong công tác tổ chức cán bộ; có hành vi, lời nói chưa chuẩn mực đối với công chức; báo cáo sai sự thật, che giấu khuyết điểm; vi phạm Luật phòng chống tham nhũng; vi phạm quy định của Đảng.
Trong việc thụ lý và giải quyết tố cáo, ông Cao Đức Thắng bị tố cố ý tiết lộ danh tính người làm đơn tố cáo một cán bộ khác trong Sở Xây dựng TP.Hải Phòng. Trong công tác tổ chức cán bộ, ông Cao Đức Thắng bị tố cáo trù dập cán bộ, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ sai quy định tại các đội thanh tra xây dựng dựng H.Cát Bà, H.Thủy Nguyên và H.An Dương.
Ông Cao Đức Thắng cũng bị tố vi phạm luật Phòng chống tham nhũng trong việc tham mưu, thụ lý đơn khiếu nại tố cáo Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần công trình và dịch vụ du lịch Hải Phòng có hành vi tham nhũng tập thể trong việc thanh quyết toán hạng mục san phủ bãi rác P.Ngọc Xuyên, Q.Đồ Sơn, TP.Hải Phòng.
Đáng chú ý, đơn tố cáo còn cho biết, một công chức khác còn bị ông Cao Đức Thắng gọi điện đe dọa, chửi bới.
Trao đổi với Thanh Niên, bà Đặng Thùy Vân, Chánh văn phòng Sở Xây dựng TP.Hải Phòng, cho biết: “Ngày 14.5, Giám đốc Sở Xây dựng đã có quyết định thụ lý đơn tố cáo Chánh Thanh tra sở. Nội dung thụ lý gồm có 6 vấn đề. Sở cũng đã thành lập tổ công tác để xác minh đơn tố cáo này”.
Theo bà Đặng Thùy Vân, việc giải quyết đơn tố cáo là không quá 30 ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp phức tạp, thời hạn giải quyết đơn tố cáo có thể kéo dài 90 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.