Vụ nguyên đơn quỳ giữa tòa xin xử án: Chánh án TAND Đồng Nai nói gì ?

15/09/2020 07:10 GMT+7

Trao đổi quanh vụ kiện kéo dài 20 năm khiến cụ Trần Hữu Sỹ đội đơn quỳ gối xin được xử án, Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phước cho biết đã yêu cầu thẩm phán phiên tòa báo cáo hồ sơ vụ kiện.

Ngày 14.9, trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh vụ kiện kéo dài 20 năm mà chưa kết thúc, cộng với phiên tòa phúc thẩm hoãn đi hoãn lại quá nhiều lần khiến cụ Trần Hữu Sỹ (79 tuổi, ngụ xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đội đơn quỳ gối xin được xử án, Chánh án TAND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phước cho biết sau khi đọc thông tin trên Báo Thanh Niên, ông đã yêu cầu thẩm phán phiên tòa báo cáo hồ sơ vụ kiện.

Chuyện ông lão 20 năm đi kiện, đội đơn quỳ giữa tòa xin xử án

Trước câu hỏi: Sau khi có bản án giám đốc thẩm của TAND tối cao (năm 2010) hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai và bản án sơ thẩm của TAND H.Vĩnh Cửu để xét xử lại, vì sao đến 9 năm sau vụ án mới được đưa ra xét xử (năm 2019), như vậy có vi phạm tố tụng không; ông Phước trả lời: “Cái này phải chờ tôi coi kỹ hồ sơ thì mới biết vi phạm hay không, vì trong quá trình đó có thể có nhiều vấn đề, sự việc phát sinh?”.
Đối với bức xúc của ông Sỹ nói rằng tòa phúc thẩm đã 5 lần thay đổi, hoãn phiên tòa khiến ông quá mệt mỏi, phải quỳ, đội đơn xin xét xử, ông Phước cho rằng: “Bên bị đơn (Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai - PV) xin hoãn có lý do chính đáng thì tòa không thể không chấp nhận. Và cũng có lần phía ông Sỹ xin hoãn tòa”.
Cùng ngày, PV Thanh Niên đã liên hệ ông Bùi Bá Diễn, Chánh án TAND H.Vĩnh Cửu, nhưng người này không bắt máy.
Trong khi đó, đại diện nguyên đơn cũng thừa nhận có 1 lần xin hoãn phiên tòa phúc thẩm vào ngày 23.7, nhằm đề nghị TAND tỉnh Đồng Nai thu thập tài liệu chứng cứ. Cụ thể, phía nguyên đơn yêu cầu cấp phúc thẩm, thu thập tài liệu, chứng cứ là giá cá (cá chép, cá trám cỏ, cá chép 10, cá trôi Ấn Độ, cá trôi trắng, cá mè hoa, cá mè trắng, cá rô phi Đài Loan) của Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai tại thời điểm năm 2000 để làm căn cứ đòi bồi thường thiệt hại (lượng cá mà nguyên đơn thả vào hồ chưa thu hoạch). Đến ngày 7.8, TAND tỉnh Đồng Nai thông báo cho cụ Trần Hữu Sỹ đã thu thập được tài liệu chứng cứ là Công văn số 4214 của Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai về việc cung cấp giá cá thời điểm năm 2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.