Chàng trai bơi giữa sông Tiền cứu 2 người: Làm thuê và ở căn nhà xiêu vẹo

24/12/2015 15:18 GMT+7

Trưa ngày 24.12, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã đến gia đình anh Trần Đình Duy (22 tuổi, ngụ số 265, tổ 3A, ấp Tân Quới Đông, xã Trường An, TP.Vĩnh Long) để trao Giấy khen về thành tích “Dũng cảm cứu người”.

Trưa ngày 24.12, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long đã đến gia đình anh Trần Đình Duy (22 tuổi, ngụ số 265, tổ 3A, ấp Tân Quới Đông, xã Trường An, TP.Vĩnh Long) để trao Giấy khen về thành tích “Dũng cảm cứu người”.

 Chị Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long (phải) trao giấy khen và quà cho Duy - Ảnh: Thanh Đức Chị Nguyễn Huỳnh Thu – Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long (phải) trao giấy khen và quà cho Duy - Ảnh: Thanh Đức
Như tin ban đầu, 2 nạn nhân được anh Duy cứu vớt là ông Nguyễn Thành Khoa (48 tuổi) và ông Bùi Thành Hiển (44 tuổi, cùng ngụ ấp Phú Thành, xã Tân Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).
Căn nhà của Duy siêu vẹo, dột nát - Ảnh: Thanh ĐứcCăn nhà của Duy siêu vẹo, dột nát - Ảnh: Thanh Đức
Trong căn nhà lá siêu vẹo, dột nát, không có tài sản gì đáng giá ngoài chiếc bàn gỗ, bà Từ Thị Ngọc Anh (40 tuổi, mẹ của Duy) tươi cười nói: "Trước giờ tui hay la nó đi chơi về muộn. Hôm nay biết được tin con trai mình làm được việc tốt, có ích cho xã hội khiến tôi vô cùng hạnh phúc…" 
Hòa chung niềm vui của mẹ, anh Trần Anh Duy kể: “Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 23.12, khi đó tôi đang ngồi uống cà phê cùng nhóm bạn thì phát hiện ngoài khơi sông Tiền (đoạn hạ lưu cầu Mỹ Thuận, thuộc địa phận xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long) có sóng to, gió lớn ập đến đánh úp làm chìm tàu. Nghe tiếng kêu cứu của 2 người đàn ông trên tàu gặp nạn này, lập tức tôi lấy phao rồi lao mình xuống dòng nước chảy xiết cứu nạn”. 
“Do nơi tàu gặp nạn cách khá xa đất liền nên phải mất hơn 30 phút thì tôi mới bơi đến nơi và đưa 2 người gặp nạn vào bờ an toàn. Lúc đó, không còn sợ nguy hiểm đến tính mạng, mà chỉ quyết tâm cứu được người”, anh Duy bộc bạch.
Đoạn sông nơi tàu của ông Khoa gặp nạn - Ảnh: Thanh ĐứcĐoạn sông nơi tàu của ông Khoa gặp nạn - Ảnh: Thanh Đức
Nét mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Khoa cho biết: “Tàu của chúng tôi có trọng tải khoảng 26 tấn, chở mùn cưa từ Đồng Tháp về Vĩnh Long, đến đoạn sông trên thì gặp nạn. Tuy thiệt hại hơn 30 triệu đồng về tài sản, nhưng may mắn chúng tôi được cứu sống. Nghĩa cử cao đẹp của Duy rất đáng trân trọng và biểu dương. Chúng tôi mang ơn anh Duy suốt đời này”.
Khoa (bên trái) và ông Hiển - Ảnh: Thanh ĐứcKhoa (bên trái) và ông Hiển - Ảnh: Thanh Đức
Qua tìm hiểu, Duy sinh ra và lớn lên trong gia đình có 2 anh em, cuộc sống khó khăn, chủ yếu là làm thuê kiếm sống, học chỉ học đến lớp 8 rồi nghỉ. 
Em gái Duy là Trần Yến Linh (18 tuổi) vừa lấy chồng, còn Duy vẫn chưa lập gia đình, hiện sống cùng bố mẹ. Hàng ngày, ngoài việc làm thuê thì Duy còn có thêm nghề thợ điện, thu nhập bấp bênh, không đủ chi tiêu trang trải cuộc sống. Riêng bố của Duy là ông Trần Đình Nhân hành nghề chạy xe ôm trên địa bàn.
Chị Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long, cho biết: “Khâm phục trước nghĩa cử dũng cảm cứu người của em Duy, trước mắt Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã trao giấy khen và đang làm thủ tục đề xuất T.Ư đoàn khen thưởng Duy phần thưởng cao quý và xứng đáng hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.