Chân dung trùm xã hội đen chuyên dàn xếp mâu thuẫn các băng nhóm

13/07/2016 08:48 GMT+7

Ngoài việc đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, trùm xã hội đen Nguyễn Văn Minh còn chuyên đứng ra dàn xếp khi các băng nhóm giang hồ xảy ra mâu thuẫn.

Liên quan đến Nguyễn Văn Minh (33 tuổi, quê Hải Dương) cầm đầu đường dây cờ bạc, đòi nợ thuê, bảo kê xã hội đen vừa bị Phòng 4 - Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an triệt phá ngày 11.7, ông trùm này còn chuyên đứng ra dàn xếp các băng nhóm giang hồ ở Sài Gòn khi có mâu thuẫn.
Minh sinh ra và lớn lên ở Hải Dương, nhưng gốc của Minh ở Hải Phòng. Minh vào TP.HCM nhiều năm nay và bắt đầu mở các tiệm cầm đồ, tiệm vé máy bay, đồ gỗ mỹ nghệ… Sau đó, dùng những tiệm này làm bình phong để hoạt động cờ bạc.
Minh chơi với nhiều giang hồ và gặp được một đàn anh là giang hồ có số má ở miền Nam gốc Hải Phòng đỡ đầu. Chỉ trong thời gian ngắn, Minh lôi kéo được nhiều đàn em theo mình, và mở rộng địa bàn hoạt động của mình không chỉ ở TP.HCM mà còn ra các tỉnh miền Trung.
Súng thu giữ của tại nhà của nghi can Ngọc Anh - Ảnh: CTV
Một trinh sát trong ban chuyên án này kể lại: “Băng nhóm này không chỉ hoạt động cờ bạc bình thường, đơn giản như những đường dây cờ bạc khác. Cờ bạc chỉ là mảng nhỏ để kiếm thêm chút đỉnh, còn hoạt động chính vẫn là đòi nợ thuê, bảo kê xã hội đen”.
Cụ thể, khi các băng nhóm xã hội đen ở TP.HCM hay các tỉnh thành mâu thuẫn với nhau, "ông trùm"  sẽ cùng đàn em đứng ra giải quyết. Trong giới giang hồ, Minh cũng có số má, lại được một đàn anh cũng là giang hồ khét tiếng ở Sài Gòn bảo kê, nên Minh chẳng sợ ai.
Vụ việc gần đây nhất là băng Khoa "đen” mâu thuẫn với đàn em của băng nhóm Ánh "đầu bò”. Hai nhóm này đã sử dụng hung khí như dao, súng để “trừ khử” nhau, khiến 2 người của 2 nhóm này bị thương ở tay. Chính Minh đã đứng ra giàn xếp để mọi việc êm đẹp.
“Minh là người có tiếng nói trong giới giang hồ, nên mỗi lần đứng ra giàn xếp, đàn em đều kính nể và nghe lời. Thậm chí khi Minh bị công an bắt giữ, tại CQĐT, Minh khai nhận và nói sẽ chịu trách nhiệm thay cho đàn em của mình”, một trinh sát kể lại.
Băng nhóm của Minh hoạt động rất mạnh, chủ yếu là giang hồ cộm cán gốc Bắc; các nghi phạm phần lớn có tiền án tiền sự. Trong đó, Minh có 2 tiền án về tội bắt giữ người trái pháp luật; Đỗ Văn Tuyền và Nguyễn Thanh Tuấn cũng có một tiền án tội bắt giữ người trái pháp luật. Riêng Tiến có 4 tiền án về tội cố ý gây thương tích...
Địa bàn hoạt động theo kiểu "xã hội đen" của nhóm Minh rất rộng như: TP.HCM, Gia Lai, Cần Thơ, Quảng Trị, Long An, Đà Nẵng.
Còn Lê Ngọc Anh, cũng là một cái tên cũng "nổi đình nổi đám" trong giới giang hồ ở Gia Lai. Mối quan hệ của Ngọc Anh và Minh khá thân thiết. Minh muốn những hoạt động của mình đạt hiệu quả nên đã liên kết với Ngọc Anh để cùng tổ chức cá độ bóng đá.
Ngọc Anh là trùm bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê ở Gia Lai. Minh và Ngọc Anh không chỉ liên kết để hoạt động cờ bạc, mà tất cả hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê…đều có sự nhúng tay của Ngọc Anh.
Khi hàng chục trinh sát C45 ập vào nhà của Ngọc Anh ở Gia Lai, nghi can này đã bỏ trốn. Khám xét khẩn cấp nhà của Ngọc Anh, công an thu giữ được khẩu súng K59, 13 viên đạn K59, 10 viên đạn súng rulo, 3 viên đạn hơi cay và rất nhiều bình xịt hơi cay, roi điện, kiếm...
Quốc tại CQĐT - Ảnh: Ngọc Lê
Riêng đàn em của Minh là Huỳnh Chí Quốc (29 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) thường cùng nhóm bạn 16 người đập đá, chơi thuốc lắc trong quán bar, khách sạn. Mỗi lần đi chơi, nhóm của Quốc tuyển 16 cô gái đi chung và sau khi đập đá còn quan hệ tình dục tập thể. Kết thúc cuộc vui, mỗi cô gái sẽ được nhóm Quốc trả 10 triệu đồng.
Hiện C45 đang mở rộng điều tra vụ án. Ngoài ra, Bộ công an kêu gọi Phạm Đình Chính, Lê Ngọc Anh sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.