Chặn đứng 'đại hội' đua xe trái phép của hàng trăm quái xế ở Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
21/04/2019 14:57 GMT+7

Rạng sáng 21.4, Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đã chặn đứng 'đại hội' đua xe trái phép ở Phan Thiết.

Đêm 20 đến rạng sáng ngày 21.4, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đường 706B, thuộc P. Hàm Tiến và Phú Hài, TP.Phan Thiết nối với tuyến đường ven biển đến H.Bắc Bình) có hàng trăm 'quái xế' từ các tỉnh đổ về để đua xe trái phép.
Theo các trinh sát của Công an Phan Thiết, tuyến đường Võ Nguyên Giáp là đường mới, bằng phẳng lại không có dân cư sinh sống nên các băng nhóm đua xe thường tụ tập tại đây từ 23 giờ đến 4 giờ ngày hôm sau.
Để tổ chức các vụ đua xe trái phép, theo các trinh sát, các tay đua phân công người (đề lô) đứng canh gác ngay từ nội ô Phan Thiết, thậm chí canh ngay cổng công an phường. Khi có công an xuất hiện thì các tay đua nhận được tin báo ngay.
Chiếc xe này đã được "xuống bánh" để làm giảm ma sát, tăng tốc độ
Lần này, Công an Phan Thiết đã phân công hơn 20 trinh sát trà trộn và mai phục suốt đêm qua. Khi cuộc đua bắt đầu thì lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và công an phường đồng loạt ập vào để giải tán. Tuy nhiên, do lực lượng của công an không đủ để khống chế hàng trăm tay "quái xế", đó là chưa kể hàng trăm thanh niên người địa phương đi xem, cổ vũ, cho nên các tay đua đã thoát thân rất nhanh.
Một chiếc xe đắt tiền được độ lại để làm xe đua
Một cán bộ tham gia chống đua xe cho biết, “việc truy đuổi rất khó khăn vì xe mà quái xế sử dụng để đua là những xe đã “xổ trái lồng” (tức đôn dên, tăng dung tích xi lanh); hoặc đã xuống bánh (tức thay bánh to thành bánh nhỏ để tăng hiệu suất máy). Các tay đua khi đề-pa (khởi động) 2 phút đã có thể đạt vận tốc lên đến trên 120 km/giờ”.
Nhờ chặn đứng ở hai đầu, đêm qua Công an Phan Thiết đã phá vỡ “đại hội võ lâm” các quái xế tụ hội ở đường Võ Nguyên Giáp và thu giữ 39 chiếc mô tô.
Bộ chế hòa khí được cải tiến để uống xăng nhiều hơn và đạt tốc độ cao nhất
Sáng 21.4, Công an TP.Phan Thiết đang lập biên bản từng chiếc xe để thực hiện việc truy tìm chủ xe. Trong số xe bị tạm giữ đêm qua có nhiều xe từ TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dưới đây là hình ảnh những chiếc “quái xế” đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an TP.Phan Thiết.
Công an Phan Thiết đang tạm giữ 39 chiếc xe mô tô trong "đại hội võ lâm", một con số quá ít so với số lượng xe tham gia
Chiếc quái xế có biển số TP.HCM bị tóm đêm qua
 
Hai quái xế này đến từ tỉnh Long An và Đồng Nai
Pô xe được thiết kế lại tạo ra tiếng kêu khủng khiếp trong đêm
Mỗi chiếc pô này có giá trị hàng chục triệu đồng
Quái xế này còn có trợ lực tay lái
Những chiếc xe đắt tiền tham gia đua xe trái phép ở Phan Thiết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.