Chặn đứng âm mưu giết 7 người từ vụ triệt xóa đường dây trộm

Mai Trâm
Mai Trâm
30/07/2018 09:33 GMT+7

Phong nhận lời của sĩ quan cầm đầu đường dây để thực hiện kế hoạch sát hại 7 người trong gia đình một sĩ quan khác cũng thuộc quân đội Campuchia - người bị cho là đã tố giác đường dây của Phong.

Ngày 29.7, tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết cơ quan này đang điều tra giai đoạn 2 để truy xét các băng, nhóm trộm cắp xe máy mang sang Campuchia tiêu thụ.
Phương tiện lấy trộm bọn chúng cất giấu ở các điểm giữ xe tại bệnh viện, chợ, siêu thị, rồi đưa bằng đường tiểu ngạch, đường mòn trên tuyến biên giới An Giang sang Campuchia. Kết quả điều tra trong giai đoạn 1 đã triệt xóa được 7 băng, nhóm, bắt khởi tố 44 nghi can.
Các nghi can khai nhận đã thực hiện 126 vụ trộm cắp tài sản tại An Giang và nhiều tỉnh, thành tây Nam bộ. Cơ quan điều tra thu giữ 46 xe máy, 1 súng ngắn, 7 viên đạn cùng nhiều tang vật khác.
Trong số bị triệt phá, có đường dây do một sĩ quan quân đội Campuchia cầm đầu và một đồng phạm bị bắt giữ là Võ Thị Kim Tiến, vợ của Phạm Thanh Phong (Phong “sói”, 28 tuổi, ngụ xã Tấn Mỹ, H.Chợ Mới, An Giang).
Phong cũng tham gia đường dây này nhưng kịp trốn chạy. Sau đó, Phong nhận lời của sĩ quan cầm đầu đường dây để thực hiện kế hoạch sát hại 7 người trong gia đình một sĩ quan khác cũng thuộc quân đội Campuchia - người bị cho là đã tố giác đường dây của Phong.
Ngày 28.3.2017, Phong mua khẩu súng ngắn và 9 viên đạn, bắn thử 2 viên, còn lại 7 viên. Từng tìm cách sang Campuchia để thực hiện âm mưu nhưng bất thành, Phong bị lực lượng công an bắt giữ cùng súng và đạn tại TP.Long Xuyên. Cuối tháng 1.2018, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Phong 13 năm 6 tháng tù với nhiều tội danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.