Xử phạt công trình thi công không phép

10/05/2019 17:51 GMT+7

Việc thi công một số hạng mục mở rộng công viên suối khoáng nóng Thần Tài khi chưa đầy đủ giấy phép, đã bị cơ quan chức năng Đà Nẵng xử phạt.

Chiều 10.5, ông Lê Văn Tuấn, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết vừa ký quyết định xử phạt Công ty CP DHC Suối Đôi về hành vi vi phạm xây dựng không phép tại dự án mở rộng công viên suối khoáng nóng Thần Tài, với mức phạt 40 triệu đồng. 
Các hạng mục san lấp trái phép bị đình chỉ thi công Ảnh: N.T
 
Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng, UBND H.Hòa Vang kiểm tra công trường dự án liên kết mở rộng công viên suối khoáng nóng Thần Tài dọc QL14G, đoạn thuộc thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện đơn vị thi công hệ thống thoát nước nội bộ, nền đường công vụ sông Luông Đông và chặn dòng sông, san lấp mặt bằng giai đoạn 2 dự án... khi chưa có giấy phép.
Theo đại diện của DHC, công trình này xuất phát từ cuộc họp ngày 25.10.2018 giữa các hộ dân và DHC, có sự chứng kiến của UBND xã Hòa Phú (H.Hòa Vang).
Từ đó, các hộ dân đã kiến nghị DHC làm tạm đường công vụ qua sông Luông Đông nhằm phục vụ tạm thời cho các hộ dân khai thác keo, nhưng vẫn đảm bảo thoát nước và đảm bảo an toàn đi lại. Ngoài ra, tại khu vực xây dựng có địa hình khó khăn, thường xuyên có mưa, trong khi rừng keo sắp được khai thác hết, sẽ trở thành đồi trọc và dẫn đến nguy cơ sạt lở trong mùa mưa.
Do đó, DHC đã cải tạo mặt bằng trồng cây xanh tại khu vực này để hạn chế vấn đề sạt lở trong mùa mưa bão, và tạo điều kiện cho cây xanh có đủ thời gian sinh trưởng, nhằm đảm bảo cảnh quan, môi trường và không gian xanh của dự án mở rộng công viên suối khoáng nóng Thần Tài.
Được biết, hiện công trình đang tạm dừng để hoàn thiện các hồ sơ cấp phép theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.