Chấm dứt cắt điện luân phiên

02/07/2010 01:53 GMT+7

Hôm qua 1.7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có công điện khẩn chỉ đạo các tổng công ty, công ty trực thuộc từ ngày 1.7 không thực hiện điều hòa tiết giảm phụ tải tại các địa phương (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng), tập trung tối đa đảm bảo điện đầy đủ cho các trạm bơm chống hạn phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ hè thu và vụ mùa tại bắc Trung Bộ và duyên hải nam Trung Bộ. Đảm bảo điện cho các kỳ thi đại học và cao đẳng trong tháng 7 và các sự kiện chính trị - xã hội khác.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia phải huy động hợp lý các nguồn điện, sẵn sàng các phương án xử lý khi sự cố xảy ra. Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia chỉ đạo các công ty truyền tải điện bảo đảm vận hành tuyệt đối an toàn lưới điện 220-500 kV, đặc biệt là đường dây 500 kV Bắc - Nam, các đường dây 220 kV nhập khẩu điện từ Trung Quốc. Các công ty phát điện tuân thủ đúng phương thức huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, đảm bảo độ sẵn sàng của các tổ máy đang vận hành, rút ngắn thời gian sửa chữa các tổ máy, đảm bảo hoạt động của mạch tách lưới giữ tự dùng, đảm bảo an toàn các hồ chứa.

Theo EVN, trong tháng 7 dự báo phụ tải hệ thống điện tiếp tục tăng trưởng ở mức cao (17,63%) so với cùng kỳ năm 2009, sản lượng điện trung bình ngày có thể đạt 297 triệu kWh, công suất lớn nhất dao động từ 14.000-15.500 MW. Tình hình cung ứng điện hiện đã có chuyển biến tích cực do xuất hiện mưa ở vùng núi phía bắc, tình hình thủy văn có cải thiện, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Bắc đã tăng lên, mực nước hồ Hòa Bình lúc 7 giờ ngày 1.7 đạt 85,65 m, hồ Tuyên Quang đạt 98,26 m, các nhà máy nhiệt điện than mới bị sự cố đã vào vận hành trở lại...

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.