Chậm công bố kết luận thanh tra Sóc Sơn để làm rõ việc 'chuyển cơ quan điều tra'

Vũ Hân
Vũ Hân
19/02/2019 18:11 GMT+7

Lý giải nguyên nhân vì sao chưa công bố kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn , Chánh thanh tra TP Hà Nội cho biết do phải làm rõ nội dung “chuyển cơ quan điều tra đối với các trường hợp vi phạm cố ý”.

Tại cuộc họp báo của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều nay (19.2), trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vì sao tới thời điểm này, Thanh tra TP chưa công bố kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn theo quy định, dù Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã hứa trước cử tri sẽ công bố trước tết, Chánh thanh tra TP Nguyễn An Huy cho biết, do phải bổ sung nội dung chuyển cơ quan điều tra nếu phát hiện vi phạm cố ý.
Cụ thể, ông Huy dẫn điều 45 luật Thanh tra, cho biết cơ quan thanh tra cấp TP như Hà Nội có thẩm quyền tiến hành thanh tra trong 45 ngày, đối với vụ việc phức tạp có thời gian tiến hành trong 70 ngày.
Tuy nhiên, do việc liên quan đến đất rừng Sóc Sơn "rất nhạy cảm", nên Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo Thanh tra TP phải kết luận thanh tra trước tết nguyên đán.
Ông Huy cho hay, ngày 29.1 (tức 23 tháng Chạp), Thanh tra TP đã trình dự thảo kết luận lên Chủ tịch TP để xin ý kiến trước khi công bố.
"Với lượng công việc nhiều, phạm vi rộng, trên 4.000 ha đất rừng và thời gian dài từ 2008 đến nay, nên chúng tôi (tốn nhiều thời gian để) làm rất rõ. Sau đó, Chủ tịch UBND TP có chỉ đạo làm rõ thêm nội dung đối với các trường hợp vi phạm cố ý thì phải chuyển cơ quan điều tra. Do đó, chúng tôi xin ý kiến và Chủ tịch TP đồng ý để sau tết Nguyên đán, Thanh tra TP sẽ tiếp tục làm rõ, nếu có chuyển cơ quan điều tra xử lý”, Chánh thanh tra TP Hà Nội nói.
Dù cho biết “đơn vị đang nỗ lực” thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Huy cũng chia sẻ việc thanh tra có "kiêng đầu xuân năm mới cho các đơn vị", nên sau rằm tháng Giêng sẽ triển khai thanh tra tiếp, theo ông Huy.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào đầu tháng 1, ông Nguyễn An Huy cũng cho biết kết luận thanh tra cũng sẽ được công bố “đúng theo quy định của luật Thanh tra”.
Tuy nhiên, việc thanh tra tại 2 xã Minh Trí, Minh Phú đã được Thanh tra TP công bố từ ngày 22.10.2018, do đó đến nay đã hết thời hạn thanh tra, (kể cả trong trường hợp phức tạp) và phải công bố kết quả.
Khi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, đích thân Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cam đoan với cử tri sẽ công bố kết luận thanh tra trước tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.