Cha đổ xăng đốt chết con trai: Nước mắt người thân

29/07/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Trần Văn Giang (25 tuổi, trú xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

(TNO) Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Trần Văn Giang (25 tuổi, trú xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người.

Bà Xuân khóc ngất, vật vã trên giường vì quá đau đớn trước mất mát của gia đình - Ảnh: Phạm Đức
Nạn nhân xấu số chính là con trai ruột của Giang, cháu Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi). Chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, vợ Giang) bị bỏng 90% đang được điều trị tại Viện bỏng quốc gia (Hà Nội).
“Bom xăng” chí mạng
Sáng nay 29.7, hai ngày sau vụ án mạng chấn động vùng quê nghèo, người dân ở xóm 5B (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa. Nhiều người vẫn bàn tán xôn xao xoay quanh câu chuyện Giang tàn nhẫn tưới xăng đốt chết đứa con trai thơ dại và làm người vợ của mình bị bỏng nặng.
Ngồi thất thần ở hiên nhà ngóng tin đứa cháu dâu đang cấp cứu ở bệnh viện sau vụ việc thương tâm, ông Trần Văn Ba (94 tuổi, ông nội Giang) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Hoe (85 tuổi) ủ rũ đau buồn. Vợ chồng ông Ba vẫn không thể hiểu được tại sao đứa cháu nội của mình lại làm cái việc nhẫn tâm đến như thế.
Ông Ba cho biết, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 27.7, sau khi uống rượu với mấy đứa bạn trong xóm, Giang về nhà khi đã nồng nặc mùi rượu. Giang định lên giường nằm ngủ thì bị chị Đàm cằn nhằn nên hai vợ chồng đã xảy cãi cọ.
Ông Trung ngồi thất thần trước nhà ngóng tin về tình hình sức khỏe con gái - Ảnh: Phạm Đức
“Thằng Giang đi uống rượu về bị cháu Đàm chửi là đúng. Thấy hai vợ chồng nó cãi nhau nên tôi đã lên mắng thằng Giang. Cứ nghĩ nó nghe lời nên mắng xong tôi lên nhà trên nằm”, ông Ba nói.
“Một lúc sau, tôi nghe thấy tiếng cháu Đàm la hét thất thanh kêu cứu, sau đó hàng xóm hô hoán kéo nhau đến rất đông. Tôi chạy tới thì mới biết thằng Giang đã đổ can xăng lên người cháu Đàm và đứa con mới 9 tháng tuổi rồi châm lửa đốt”, ông Ba ứa nước mắt khi nhớ lại sự việc.
Theo ông Ba, can xăng Giang dùng đốt vợ con chứa khoảng 4 lít nhưng được mua từ trước và đã đổ hơn 1 nửa để chạy xe máy. Giang và chị Đàm cưới nhau năm 2012 và có với nhau 2 đứa con trai (đứa đầu hơn 3 tuổi, đứa bé là cháu Đoàn mới 9 tháng tuổi).
Hơn 1 năm trước, vì thấy sức khỏe ông bà nội đau yếu thường xuyên nên vợ chồng Giang chuyển về ở tại nhà của ông Ba để tiện chăm sóc và trông coi nhà cửa. Vợ chồng ông Ba ở gian nhà chính, còn vợ chồng Giang ở gian nhà nhỏ kế bên.
Ngã quỵ khi nghe tin dữ
Từ khi nhận được hung tin con gái và cháu ngoại bị chính con rể dùng xăng đốt cháy, bà Đậu Thị Xuân (43 tuổi, trú xóm 8B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) nằm vật vã trên giường, khóc ngất không thành tiếng. Bà Xuân được hàng xóm túc trực chăm sóc, thỉnh thoảng bà gào khóc kêu tên đứa cháu ngoại và thương cho số phận con gái.
Trần Văn Giang đang bị tạm giữ hình sự - Ảnh do Công an huyện Nam Đàn cung cấp
Ông Trần Đình Trung (45 tuổi, bố chị Đàm) đứng ngồi không yên, luôn trông ngóng tình hình sức khỏe đứa con gái từ cuộc điện thoại của người thân ở Viện Bỏng quốc gia báo về.
Suốt 2 ngày qua, ông Trung không thể chợp mắt vì lo cho đứa con gái đang thập tử nhất sinh ở bệnh viện. Vì phải ở nhà lo tang lễ cho đứa cháu ngoại xấu số nên ông Trung không thể ra Hà Nội chăm con được.
Khi nhận được tin báo con gái gặp nạn, ông Trung như đứt từng khúc ruột. Ông Trung kể: tối 27.7, khi đang ở nhà thì bất ngờ nhận được điện thoại của một người hàng xóm nói con gái ông cùng đứa cháu bị con rể dùng xăng đốt.
“Tôi vội vàng chạy xe máy đến thì hoảng hồn khi thấy mọi người đang dập lửa cứu con gái cùng đứa cháu ngoại đang vật vã ở giữa nhà. Từ đầu đến chân của con gái và cháu ngoại bị cháy đen hết…”, ông Trung nói trong nước mắt.
Nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Phạm Đức
Ngay sau đó, ông Trung cùng người dân gọi xe đưa chị Đàm cùng cháu Đoàn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nam Đàn rồi chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu Đoàn đã tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện. Còn chị Đàm được chuyển ra Viện bỏng quốc gia chữa trị với tình trạng bỏng 90% cơ thể.
“Thằng Giang không phải là người thường xuyên uống rượu. Bình thường nó cũng hiền lành lắm. Mặc dù hai vợ chồng nó thỉnh thoảng có xảy ra cãi cọ nhưng rồi cũng bỏ qua cho nhau hết. Không hiểu sao lần này nó lại mất hết nhân tính đến như thế”, ông Trung cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.