Cây xăng thách thức chính quyền

13/02/2017 10:44 GMT+7

Cây xăng Ba Chè của doanh nghiệp tư nhân Huy Hoàng (xã Thiệu Đô, H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) vẫn hoạt động bất chấp 'lệnh' cấm của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 26.12.2016, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản về việc không xem xét cho tồn tại và nâng cấp cửa hàng xăng dầu Ba Chè tại xã Thiệu Đô (H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) của doanh nghiệp tư nhân Huy Hoàng.
“Lệnh” cấm này được ban hành vì khu đất xây dựng cây xăng Ba Chè không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa 2 cửa hàng xăng dầu liền kề theo quy định, không đảm bảo khoảng cách an toàn từ bể chứa và cột bơm đến ranh giới công trình công cộng theo quy chuẩn, không phù hợp với chủ trương của UBND tỉnh về việc không xem xét chấp thuận nâng cấp các cửa hàng xăng dầu lên loại 5.
UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu doanh nghiệp tư nhân Huy Hoàng khẩn trương tìm vị trí mới để thực hiện việc di chuyển, xóa bỏ cửa hàng xăng dầu Ba Chè, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao các ngành chức năng và UBND H.Thiệu Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát và nghiêm cấm việc hoạt động kinh doanh của cây xăng này.
Thế nhưng, hơn 1 tháng qua, cây xăng dầu Ba Chè vẫn ngang nhiên hoạt động.
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 9.2, hoạt động buôn bán xăng dầu của cây xăng Ba Chè diễn ra bình thường. Nhiều hộ dân sinh sống gần cây xăng rất búc xúc vì ngày nào cũng phải ngửi mùi xăng dầu và luôn nơm nớp lo sợ cháy nổ, nhất là khi cây xăng chỉ nằm cách trường THCS Thiệu Đô hơn 30 m.
“Các anh thấy đấy, họ vẫn mua bán bình thường, chả khác gì trước khi bị UBND tỉnh cấm kinh doanh. Không hiểu các cơ quan chức năng làm gì mà để doanh nghiệp hoạt động bất chấp pháp luật như thế”, một người dân địa phương bức xúc.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Viết Chọn, Chủ tịch UBND H.Thiệu Hóa thừa nhận cây xăng Ba Chè vẫn đang hoạt động sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa.
“Tôi sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng kiểm tra và cho dừng hoạt động đối với cây xăng Ba Chè theo đúng chỉ đạo của tỉnh”, ông Chọn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.