Cây phượng bật gốc, ngã đổ trong sân trường, may mắn không xảy ra tai nạn

28/05/2020 10:45 GMT+7

Cây phượng cao lớn bỗng bật gốc, đổ ngã trong sân trường Trường CĐ Công nghệ Tây Nguyên vào thời điểm học sinh, sinh viên chưa đến trường nên may mắn không thiệt hại về người.

Sáng 28.5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (trên địa bàn P. Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), xác nhận một cây phượng cổ thụ vừa bật gốc, ngã đổ trong sân trường vào sáng sớm cùng ngày.

Thêm trường hợp cây phượng bật gốc ngã đổ trong sân trường

Theo ông Y Khoa Niê Kđăm, thời điểm cây phượng đổ ngã chưa có sinh viên, học sinh đến trường nên rất may không gây thương tích cho người.

Cây phượng ngã đổ trong sân trường CĐ Công nghệ Tây Nguyên

Ảnh: Hoàng Bình

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy cây phượng bị đổ ngã có đường kính khoảng 1 m, cao khoảng 10 m.
Ông Y Khoa cũng cho biết cây phượng trên đã được trồng nhiều năm, bị mối ăn nên gốc bị mục ruỗng, gặp gió to nên gãy đổ.
“Trong khuôn viên trường có hơn 10 cây phượng và cây cổ thụ khác. Hiện nhà trường chỉ đạo xử lý cây phượng bị đổ ngã và tiến hành kiểm tra tất cả các cây lớn khác, nếu phát hiện cây nào có dấu hiệu bị mối mọt, mục ruỗng thì cho cưa hạ ngay để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên”, ông Y Khoa nói.
Trước đó, tại TP.HCM một cây phượng lâu năm tại sân Trường THCS Bạch Đằng (Q3, TP HCM) bật gốc, đổ ngã, khiến một học sinh tử vong và nhiều học sinh khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.