Cây 'khủng' vẫn được giám sát chặt chẽ

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/04/2018 20:12 GMT+7

Sau khi xác minh và xử phạt vi phạm hành chính vì 1 trong 3 cây cổ thụ khủng có hồ sơ gian dối, cơ quan Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã trả lại 3 cây cho chủ. Lực lượng chức năng vẫn giám sát chặt chẽ.

Ngày 13.4, sau khi nộp phạt và nhận lại đầy đủ 3 cây cổ thụ “khủng” do Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế giao trả, chủ cây đã cho cắt bớt thân cành và đưa lên xe để chuẩn bị rời Huế.

Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Thừa Thiên - Huế cho biết, mặc dù kiểm lâm đã trả cây và chủ cây đã cho cắt tỉa, nhưng lực lượng CSGT vẫn giám sát chặt chẽ. Khi nào cây có đầy đủ giấy tờ hợp pháp mới được di chuyển khỏi địa bàn.
Chủ cây tiến hành cắt tỉa để tiếp tục vận chuyển ảnh B.N.L
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ba cây cổ thụ "khủng" được vận chuyển qua địa bàn Thừa Thiên - Huế vào chiều 30.3, và bị lực lượng CSGT tỉnh xử phạt vì vi phạm quá khổ, quá tải. Sau đó, Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã tạm giữ để xác minh làm rõ.

Theo kết quả xác minh của Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, 3 cây cổ thụ trên là cây đa sộp, phân bố trên đất nông nghiệp, trong đó có 2 cây có có nguồn gốc rõ ràng và hồ sơ đầy đủ nên đã giải quyết trả lại cho chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương, trú tại xã Tiến Xuân, H.Thạch Thất, Hà Nội.

Riêng cây đa sộp cuối cùng có hồ sơ không rõ ràng đã được Đội Kiểm lâm đặc nhiệm - Cục Kiểm lâm, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế và Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk tiếp tục phối hợp xác minh, kết quả. Đây là cây đa sộp được khai thác từ đất nông nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Văn Điệp (trú tại thôn Xuân Nguyên, xã Ea Dăh, H.Krông Năng).

Cây do ông Đinh Công Quân khai thác và bán cho ông Kiều Văn Chương. Nhưng, ông Quân đã nhờ người quen là ông Y Samuel Buôn Yă (trú xã Cư Ni, H.Ea Kar) làm giúp hồ sơ giả. Hồ sơ này đã được Bà H’Phi La Niê, Phó chủ tịch UBND xã Ea Hồ ký xác nhận.

Do hồ sơ về cây khủng này không phù hợp, nên ngày 12.4, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Chương với mức phạt 750.000 đồng. Sau khi ông Chương chấp hành nộp phạt, Chi Cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã giao trả cây cho ông Chương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.