Cầu treo ở Bình Phước bị lũ cuốn phăng

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/08/2019 16:30 GMT+7

Tính đến 9.8, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương của tỉnh Bình Phước, trong đó cuốn trôi hoàn toàn cầu treo Sơn Lang trị giá 3,5 tỉ đồng vừa đưa vào sử dụng cuối năm 2018.

Mưa lớn nhiều ngày qua kèm việc công trình thủy điện Đắk Kar (tỉnh Đắk Nông) xã lũ đã khiến nhiều khu vực tại H.Bù Đăng (Bình Phước) bị ngập úng cục bộ. Nhiều tuyến sông, suối nước dâng nhanh khiến nhà dân bị ngập úng, gây thiệt hại nhiều tài sản.
Ông Vũ Xuân Thủy, quyền Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, H.Bù Đăng, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai trong 3 ngày qua cho biết: mưa lớn trong 3 ngày qua đã gây thiệt hại lớn tại địa phương. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, chủ động với phương châm “4 tại chỗ”, hiện chưa có thiệt hại về người trên địa bàn.

Người dân di dời lên địa bàn cao ráo hơn để tránh sạt lở do mưa lũ

Ảnh: H.G

Tính đến ngày 9.8, mưa lũ đã cuốn trôi hoàn toàn 7 căn chòi rẫy; 4 căn nhà bị ngập sâu 3 đến 5 mét; 3 căn nhà bị sạt lở; mưa lớn còn làm ngập nước, cuốn trôi khoảng 23 ha cà phê, điều, cao su và cây ăn trái các loại; làm chết 1 con trâu, 2 ao cá bị ngập, cuốn trôi hoàn toàn cầu treo Sơn Lang trị giá 3,5 tỉ đồng mới hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính trên 7 tỉ đồng.
Theo ông Vũ Xuân Thủy, đối với các vùng xung yếu, nguy hiểm trên địa bàn, đặc biệt là các vùng thuộc hạ nguồn đập thủy điện Đắk Kar, địa phương đang tiếp tục theo dõi thường xuyên, cập nhật thong tin để có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân.
Trưa cùng ngày, chính quyền địa phương xã Phú Sơn đã trực tiếp đến thăm hỏi và động viên 3 gia đình có nhà bị sạt lở, và hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng để bước đầu ổn định cuộc sống.
Trong sáng 9.8, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã phát thông báo trên tin nhắn điện thoại đến toàn bộ người dân trong tỉnh và yêu cầu người dân sinh sống vùng ven suối, vùng ngập lụt nguy hiểm chủ động di dời đến nơi an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản.
Đến nay, xã Phú Sơn vận động 3 hộ dân với 16 nhân khẩu sống gần khu vực đập thủy điện Đắk Kar di dời đến nơi an toàn; vận động 2 hộ dân (9 nhân khẩu) nhà bị sạt lở có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào đến nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.