Câu lưu 3 người nghi liên quan đến vụ đánh chết cán bộ chống buôn lậu

17/09/2016 19:35 GMT+7

Ngày 17.9, nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã câu lưu 3 người nghi có liên quan đến vụ đánh chết một cán bộ Quản lý thị trường (QLTT).

3 người này, gồm: Nguyễn Văn Bi (36 tuổi, ngụ ấp 1, xã Bình Hòa Nam, H.Đức Huệ), Nguyễn Văn Thuận (ngụ xã Thạnh Lợi, H.Bến Lức), Nguyễn Văn Tèo (Út Tèo, H.Đức Huệ; tài công chạy xuồng máy đêm 15.9 và là “nài thuốc” chuyên nghiệp cho nhóm buôn lậu).
Trước đó, từ lời khai khá chi tiết của một đồng nghiệp với nạn nhân Nguyễn Kim Danh (Kiểm soát viên Đội QLTT số 1, phụ trách huyện Đức Hòa-Đức Huệ), điều tra viên và trinh sát hình sự thuộc Cơ quan CSĐT Công an Long An và Công an H.Bến Lức đã khẩn trương xác minh nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển và chở thuê thuốc lá ngoại nhập lậu từ biên giới Campuchia sang Đức Huệ ra sông Vàm Cỏ Đông về H.Đức Hòa và H.Bến Lức tiêu thụ.
Theo thông tin ban đầu, trong số 16 người (đi trên 7 xuồng máy) được Cơ quan điều tra “khoanh vùng” tham gia truy sát lực lượng QLTT, nổi lên nhiều tên tuổi có số má trong giới “điều hành” đường dây thuốc lá lậu.
Chiều 16.9, lực lượng công an tập trung xác minh, mời một số nhân chứng và những cá nhân liên quan biết sự việc để thẩm tra lời khai. Khi công an tìm đến nhà Thuận gia đình cho biết người này “đi vắng”. Chiều 17.9, Thuận đã đến Công an H.Bến Lức đầu thú.
Do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, điều tra viên đã đưa 3 nghi can về Công an tỉnh Long An để thẩm vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.