Cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái bị gãy, 3 người rơi xuống sông

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
28/12/2018 11:25 GMT+7

Cầu gỗ bắc qua sông Cái (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) bất ngờ bị gãy khiến 3 người và 3 xe máy rơi xuống sông.

[VIDEO] Gãy cầu gỗ ở Nha Trang, 3 người rơi xuống sông
Sáng 28.12, ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP.Nha Trang), cho biết khoảng 7 giờ cùng ngày, cầu gỗ Phú Kiểng bất ngờ bị gãy tại một vị trí gần bờ, gần chục mét mặt cầu bị nghiêng, khiến 3 người và 3 xe máy rơi xuống sông.
Cũng theo ông Mỹ, những người rơi xuống sông không ai bị thương; các phương tiện cũng đã được đưa lên bờ.
Cầu gỗ bị sự cố khiến hơn 1.000 hộ dân ở 3 thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 và Xuân Ngọc thuộc xã Vĩnh Ngọc không thể lưu thông qua cầu gỗ Phú Kiểng để qua khu vực trung tâm xã. Người dân phải đi đường vòng hơn 10 km, trong khi nếu qua cầu gỗ chỉ hơn 1 - 2 km.
Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường, cùng người dân khẩn trương khắc phục sự cố; đồng thời kiểm tra, rà soát để thay thế các ván gỗ yếu trên cầu, nhằm đảm bảo an toàn. Đến hơn 8 giờ cùng ngày, các phương tiện xe máy, xe đạp đã có thể lưu thông bình thường.
Cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái, dài gần 400 m, mặt cầu rộng hơn 1,5 m. Trước đây, muốn qua bên kia sông để đến trung tâm xã, người dân phải đi đò, nhưng nguy hiểm vì khoảng cách hai bờ sông rộng và dòng nước chảy xiết. Từ năm 2002, chính quyền địa phương đồng ý cho một hộ trong xã làm chiếc cầu gỗ này và thu phí người qua lại. Vào mùa mưa lũ, chính quyền địa phương yêu cầu “tạm đóng” cầu gỗ vì người dân qua lại không an toàn.
Những năm qua, người dân và chính quyền xã Vĩnh Ngọc đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên về việc sớm xây dựng cây cầu kiên cố, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phương án cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.