Cầu Ghềnh mới hoàn tất, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An sẽ ngưng hoạt động

6 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nguyễn Tiến

Nguyễn Tiến

(thực hiện)

Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tạm ngưng thí điểm tổ chức chạy tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An từ ngày 26.6.
Hành khách tại Ga Sài Gòn đi chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn -  Dĩ An Hành khách tại Ga Sài Gòn đi chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An
Hành khách tại Ga Sài Gòn đi chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An
Trước đó, tuyến tàu ngoại ô bắt đầu hoạt động thí điểm từ ngày 15.4, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời, tuyến tàu ngoại ô này còn đảm nhận trung chuyển hành khách đi từ Ga Sài Gòn (TP.HCM) đến Ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại, trong khoảng thời gian cầu Ghềnh khắc phục sự cố.
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 1
Hành khách đi chuyến tàu Bắc - Nam phải đi tàu trung chuyển trong thời gian khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh
Trong khoảng thời gian hoạt động, với 22 chuyến tàu chạy mỗi ngày, tuyến tàu này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ.
Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: “Để đảm bảo việc phục vụ hành khách và vận tải hàng hóa không bị gián đoạn sau khi tạm ngưng các tuyến tàu ngoại ô, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn phục vụ hành khách đi ngoại ô kết hợp với các tuyến tàu chạy đường dài. Bên cạnh đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng sẽ thảo luận và đưa ra phương án cụ thể để tiếp tục duy trì hoạt động tuyến tàu ngoại ô trong thời gian thích hợp”.
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 3
Từ khi tuyến tàu ngoại ô hoạt động thí điểm cho đến nay, lượng khách đi trong ngày khoảng từ 2.000 đến hơn 6.000 khách
Ông Trung cho biết thêm, ngày 26.6 sau khi cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng, số hành khách đi tuyến Bắc - Nam sẽ không phải trung chuyển từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại.
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 4
Trên hành trình, tàu sẽ dừng lại ở các ga: Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 5
Kết thúc chuyến hành trình, các hành khách lần lượt xuống Ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương)
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 6
Theo ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, sau khi tạm ngưng tuyến tàu ngoại ô, người dân sẽ được chuyển qua tuyến tàu đường dài

Bình luận

User
Gửi bình luận
bùi tá vinh

bùi tá vinh

Ngành đường sắt cần nên duy trì tuyến tàu lửa Sài Gòn- Dĩ An,để cho nhiều người được đi lại trên đoạn đường này,vẫn biết rằng cự ly ngắn. Nhưng sẽ góp phần giải quyết ách tắc giao thông mà đặc biệt là nhiều người dân lao động mua bán,đi lại trên tuyến đường này bằng tàu lửa,như trước năm 1975 khi tàu lửa còn hoạt động./.
thân khánh kiều

thân khánh kiều

chứ chẳng lẽ chưa đầy 20km lại đi tàu?
hai phong

hai phong

ngành đừng sắt nên duy trì các toa chuyên chở xe máy, xe đạp, và thậm chí với các tàu du lịch thì có thêm các toa đạc biệt có thẻ chở thêm cả xe du lịch < 7 chỗ , Dể ngành đương sắt Việt Nam phat triển thì theo tôi ngành đường sắt nên lên các phương án có cac tuyến tàu vận tải đi được tới các khu công nghiệp và cảng biển, có làm như vậy mơi giảm ách tăc đường bộ và giảm được chi phí vận chuển hàng hóa cho các khu công nghiệp tập trung ( hiện nay đương vào cảng cát lái luôn tắc đường với làn xe ô tô 2-3 Km là chuyện bình thường).
Phan

Phan

Nên duy trì các chuyến tàu này và mở rộng chạy tới Biên hòa. Ga gò vấp rất gần Sân bay và Bệnh viện 175 và các khu thương mại mới khu Phan Văn Trị, nên duy trì để giảm xe cá nhân từ Biên Hòa lên Sài Gòn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU