Cầu Ghềnh mới hoàn tất, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An sẽ ngưng hoạt động

22/06/2016 15:55 GMT+7

Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sẽ tạm ngưng thí điểm tổ chức chạy tuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An từ ngày 26.6.

Trước đó, tuyến tàu ngoại ô bắt đầu hoạt động thí điểm từ ngày 15.4, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân từ TP.HCM đến các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đồng thời, tuyến tàu ngoại ô này còn đảm nhận trung chuyển hành khách đi từ Ga Sài Gòn (TP.HCM) đến Ga Sóng Thần (Bình Dương) và ngược lại, trong khoảng thời gian cầu Ghềnh khắc phục sự cố.
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 1
Hành khách đi chuyến tàu Bắc - Nam phải đi tàu trung chuyển trong thời gian khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh
Trong khoảng thời gian hoạt động, với 22 chuyến tàu chạy mỗi ngày, tuyến tàu này đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông đường bộ.
Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: “Để đảm bảo việc phục vụ hành khách và vận tải hàng hóa không bị gián đoạn sau khi tạm ngưng các tuyến tàu ngoại ô, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn phục vụ hành khách đi ngoại ô kết hợp với các tuyến tàu chạy đường dài. Bên cạnh đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng sẽ thảo luận và đưa ra phương án cụ thể để tiếp tục duy trì hoạt động tuyến tàu ngoại ô trong thời gian thích hợp”.
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 3
Từ khi tuyến tàu ngoại ô hoạt động thí điểm cho đến nay, lượng khách đi trong ngày khoảng từ 2.000 đến hơn 6.000 khách
Ông Trung cho biết thêm, ngày 26.6 sau khi cầu Ghềnh mới được đưa vào sử dụng, số hành khách đi tuyến Bắc - Nam sẽ không phải trung chuyển từ Ga Sài Gòn đến Ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại.
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 4
Trên hành trình, tàu sẽ dừng lại ở các ga: Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 5
Kết thúc chuyến hành trình, các hành khách lần lượt xuống Ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương)
tạm ngưng tàu chạy Sài Gòn – Dĩ An 6
Theo ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, sau khi tạm ngưng tuyến tàu ngoại ô, người dân sẽ được chuyển qua tuyến tàu đường dài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.