Câu được cá lăng 'khủng' ở Đắk Lắk

31/03/2018 14:26 GMT+7

Hai con cá lăng 'khủng' hiếm gặp, trong đó có con nặng tới 85 kg, vừa được một nhà hàng ở Đắk Lắk mua lại từ ngư dân.

Ngày 31.3, bà Lê Thị Hồng Cẩm, chủ nhà hàng Phương Dung ở xã Hoà Phú (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), cho biết nhà hàng này vừa mua được 2 con cá lăng lớn có tổng trọng lượng khoảng 115 kg.
Bà Cẩm nói: “Một con nặng hơn 85 kg, con còn lại gần 30 kg, được một người dân sống tại H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) chở đến bán cho nhà hàng. Người bán cá không cho biết cá được câu nhưng thường thì nhà hàng chúng tôi hay mua loại cá lăng đuôi đỏ này của người dân câu trên sông Sêrêpốk đoạn chảy qua Buôn Đôn".
Bà Cẩm cũng cho biết con cá lăng đuôi đỏ nặng gần 30 kg đã được bán lại cho một nhà hàng ở Hà Nội, còn con cá nặng 85 kg được xẻ thịt bán tại chỗ với giá 600.000 đồng/kg.
Theo bà Cẩm, cá lăng cỡ lớn này rất hiếm gặp, vài năm nay mới có người đem đến bán.
Trước đây, cá lăng đuôi đỏ thường được đánh bắt nhiều trên sông Sêrêpốk nhưng những năm gần đây trở nên quý hiếm. Nhiều ngư dân cho rằng các nhà máy thủy điện dọc sông này đã chặn dòng di cư của nhiều loài cá, trong đó có cá lăng. Hơn nữa, vào mùa khô, thủy điện thường tích nước, nhiều đoạn sông phía hạ lưu khô cạn, dễ đánh bắt thủy sản khiến loài cá lớn càng ít đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.