Cầu dân sinh ở Hà Tĩnh 'dọa' sập vì bị sà lan chở cát đâm gãy trụ

Phạm Đức
Phạm Đức
26/07/2020 11:01 GMT+7

Lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh phải làm barie chặn hai bên cầu Bải Thẹn để cấm người dân qua lại, vì cây cầu dân sinh này vừa bị một sà lan chở cát đâm gãy trụ , khiến cầu có nguy cơ sập xuống sông.

Sáng nay, 26.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hường, Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh (H.Đức Thọ, Hà Tĩnh), cho biết cầu Bải Thẹn bắc qua sông Nhà Lê hiện không thể tiếp tục sử dụng vì vừa bị một chiếc sà lan chở cát đâm gãy trụ, khiến cầu có nguy cơ sập xuống sông bất cứ lúc nào.
“Đây là cây cầu dân sinh bắc qua sông Nhà Lê, nối thôn Gia Thịnh (xã Thanh Bình Thịnh) và P.Đức Thuận (TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Cầu có chiều rộng hẹp nên lâu nay chỉ phục vụ việc lưu thông của xe máy, xe đạp và người đi bộ sinh sống hai bên sông”, ông Hường nói.

Một nhịp cầu bị tách ra, sắp đổ sập xuống sông

Ảnh Tân Kỳ

Theo ông Hường, chiều tối 25.7, sà lan chở cát mang số hiệu NA - 6111 di chuyển trên sông Nhà Lê, khi qua cầu Bải Thẹn đã đâm gãy trụ cầu, khiến 1 nhịp cầu gần đổ sập xuống sông.
Sau khi gây ra sự việc trên, chiếc sà lan này bỏ chạy về hướng H.Can Lộc (Hà Tĩnh).
Nhận được tin báo, Công an H.Đức Thọ phối hợp với Công an TX.Hồng Lĩnh đã có mặt phong tỏa hiện trường, gắn biển cảnh báo nguy hiểm và làm barie chặn 2 bên cầu để cấm các phương tiện qua lại. Đồng thời, cử lực lượng truy bắt chiếc sà lan chở cát nói trên.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa cầu Bải Thẹn ngay trong đêm

Ảnh Tân Kỳ

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc sà lan đâm vào cầu Bải Thẹn tại địa bàn thuộc xã Thuận Lộc (TX.Hồng Lĩnh).
“Việc cầu bị cấm qua lại khiến cuộc sống của nhiều hộ dân bị ảnh hưởng. Sáng nay (26.7 - phóng viên), Công an TX.Hồng Lĩnh phối hợp với địa phương đang tiến hành khám nghiệm lại hiện trạng của cây cầu để có hướng xử lý chủ của chiếc sà lan chở cát”, ông Hường nói.

Hai đầu cầu được chặn lại, cấm phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn

Ảnh Tân Kỳ

Được biết, cầu Bải Thẹn có chiều dài khoảng khoảng 30 m, rộng gần 2 m. Cây cầu này xuống cấp và dọa sập từ lâu. UBND xã Thanh Bình Thịnh cũng đã từng nhiều lần đề xuất lên cấp trên cho xây dựng cầu mới nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.